China Todayข่าวสินค้าโภคภัณฑ์เกษตรจีนประจำวันที่ 8 พฤศจิกายน 2555

ข่าวต่างประเทศ Thursday November 8, 2012 10:19 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายเฉิน ซือกง รองผู้จัดการทั่วไปของซิโนเกรน ออยส์ คอร์ปกล่าวในการประชุม China International Oils and Oilseeds Conference ครั้งที่ 7 ซึ่งจัดขึ้นวานนี้ว่า ยอดนำเข้าถั่วเหลืองของจีนคาดว่าจะสูงขึ้น 5-6% ต่อปีใน 5 ปีข้างหน้า เมื่อพิจารณาถึงความต้องการอาหารสัตว์และโปรตีนที่เพิ่มขึ้น รวมทั้งอุปทานที่จำกัดของถั่วเหลืองที่ปลูกในประเทศ

นายเฉินยังคาดการณ์ด้วยว่า การบริโภคน้ำมันพืชในประเทศต่อคนจะเพิ่มขึ้นเฉลี่ยราว 2% ต่อปีใน 5 ปีข้างหน้า

"แม้ว่าความสามารถในการผลิตน้ำมันเพื่อบริโภคในประเทศจะขยายตัวช้าลง แต่กำลังการผลิตส่วนเกินก็มีแนวโน้มจะยังคงสร้างปัญหาให้แก่อุตสาหกรรมแปรรูปเมล็ดพืชน้ำมันอย่างต่อเนื่องในอนาคต" นายเฉินระบุ

--ศูนย์กลางการค้าธัญพืชและน้ำมันแห่งชาติจีน (NGOTC) เปิดเผยในเว็บไซต์ว่า จีนจำหน่ายข้าวสาลี 362,577 ตัน หรือ 49.1% ของข้าวสาลีในคลังสำรองของรัฐ 738,455 ตันที่นำออกมาประมูลประจำสัปดาห์ในวันนี้

รัฐบาลจีนเพิ่มการระบายข้าวสาลีจากคลังสำรองของรัฐตั้งแต่ปลายเดือนต.ค. และปริมาณการซื้อขายในการประมูลเมื่อเร็วๆนี้ยังอยู่ในระดับสูง เนื่องจากความต้องการเติมสต็อกของผู้ผลิตแป้งสาลีกำลังเพิ่มขึ้น

สำหรับราคาซื้อขายเฉลี่ยอยู่ที่ 2,201 หยวน/ตัน ซึ่งต่ำกว่าระดับ 2,204-2,237 หยวน/ตันในการเปิดประมูลข้าวสาลีครั้งก่อนเล็กน้อย สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ