อินโดนีเซียตั้งเป้าติดท็อป 10 ประเทศเศรษฐกิจหลักของโลกภายใน 40 ปี

ข่าวต่างประเทศ Thursday November 8, 2012 13:25 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สภาธุรกิจเพื่อการพัฒนาที่ยั่งยืนแห่งอินโดนีเซีย (IBCSD) เปิดแนวคิด Indonesia Vision 2593 เพื่อส่งเสริมการขยายตัวทางเศรษฐกิจประเทศตลอดระยะเวลา 4 ทศวรรษจากนี้ไป

ชินตา วิดจาจา กัมดานี ประธาน IBCSD กล่าวว่า วิสัยทัศน์ดังกล่าวเป็นสิ่งสำคัญที่จะช่วยให้อินโดนีเซียติดท็อป 10 ประเทศเศรษฐกิจหลักของโลกภายในปี 2593

"ในฐานะที่เป็นภาคเอกชน เราต้องมีแนวทางใหม่ที่ช่วยส่งเสริมการแก้ปัญหาทางธุรกิจในช่วงหลายทศวรรษข้างหน้า ดังนั้นวิสัยทัศน์นี้จึงมีความสำคัญมาก เพราะเราต้องการนวัตกรรมมากขึ้นและวิธีการที่แตกต่างในการสร้างความยั่งยืนแก่ธุรกิจ สิ่งแวดล้อม และทุนมนุษย์" เธอกล่าว

นอกจากนั้นเธอยังกล่าวว่า บรรดานักธุรกิจจำเป็นต้องพูดคุยกันให้มากกว่านี้เพื่อกำหนดแนวโน้มในอนาคตของอินโดนีเซีย และเพื่อลงมติในเรื่องของวิสัยทัศน์เพื่อความยั่งยืนของอินโดนีเซียภายในปี 2593

"เราวางแผนว่าจะสร้างโร้ดแม็ปเพื่อความยั่งยืนของอินโดนีเซีย และเราหวังว่าจะได้เห็นความคืบหน้าในการสร้างโร้ดแม็ปในปีหน้า ดิฉันเชื่อว่าอินโดนีเซียจะเป็นประเทศที่พัฒนากว่านี้มากภายในปี 2593 หากเราเตรียมแผนการต่างๆไว้ตั้งแต่เนิ่นๆ" เธอกล่าว

เธอกล่าวว่า IBCSD จะร่วมมือกับสภาหอการค้าและอุตสาหกรรมอินโดนีเซีย (Kadin) และอีกหลายภาคส่วนที่เกี่ยวข้อง อาทิ คณะทำงานด้านการบริหารและกำกับดูแลการพัฒนาของทำเนียบประธานาธิบดี (UKP4) ในการสร้างโร้ดแม็ปดังกล่าว สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ