ผู้ขอรับสวัสดิการว่างงานสหรัฐลดลง 8,000 รายในสัปดาห์ที่แล้ว

ข่าวต่างประเทศ Thursday November 8, 2012 21:20 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

กระทรวงแรงงานสหรัฐเปิดเผยว่า ผู้ขอรับสวัสดิการว่างงานครั้งแรกในรอบสัปดาห์ที่สิ้นสุดวันที่ 3 พ.ย. ลดลง 8,000 ราย มาอยู่ที่ 355,000 ราย อย่างไรก็ตาม คาดว่าจำนวนดังกล่าวจะดีดตัวสูงขึ้นในสัปดาห์ต่อจากนี้ เนื่องจากผลกระทบของพายุเฮอร์ริเคนแซนดี้เริ่มปรากฏให้เห็น

นักเศรษฐศาสตร์ส่วนใหญ่คาดการณ์ไว้ว่าจำนวนผู้ขอรับสวัสดิการว่างงานสัปดาห์ที่แล้วจะอยู่ที่ 365,000 ราย ขณะที่จำนวนผู้ขอรับสวัสดิการว่างงานในสัปดาห์สิ้นสุดวันที่ 27 ต.ค. ได้รับการยืนยันที่ 363,000 ราย ซึ่งเท่ากับรายงานก่อนหน้านี้

สำหรับจำนวนผู้ขอรับสวัสดิการว่างงานโดยเฉลี่ย 4 สัปดาห์ เพิ่มขึ้น 3,2500 ราย สู่ระดับ 370,500 ราย โดยข้อมูลนี้ถูกมองว่าสามารถวัดแนวโน้มตลาดแรงงานได้ดีกว่า เพราะมีความผันผวนน้อยกว่าตัวเลขรายสัปดาห์

ซูเปอร์สตอร์มแซนดี้ได้ส่งผลให้หน่วยงานรัฐบาลในรัฐต่างๆทางตะวันออกเฉียงเหนือของสหรัฐต้องปิดทำการ โดยมีอยู่รัฐหนึ่งที่รายงานว่า เหตุการณ์ไฟฟ้าดับได้ส่งผลต่อการยื่นขอสวัสดิการว่างงาน ขณะที่รัฐอื่นๆระบุว่า แรงงานที่ตกงานอันเนื่องมาจากภัยพิบัติดังกล่าวกำลังเริ่มขอรับสวัสดิการ

ทั้งนี้ อาจต้องใช้เวลา 3-4 สัปดาห์จึงจะเห็นผลกระทบอย่างเต็มที่ของพายุเฮอร์ริเคนแซนดี้ที่มีต่อจำนวนผู้ขอรับสวัสดิการว่างงาน โดยตัวเลขอาจกลับมาพุ่งสูงขึ้นอีกในสัปดาห์ต่อจากนี้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ