ภาวะตลาดทองคำนิวยอร์ก: ทองปิดบวก $4.9 จากวิตกหน้าผาการคลัง,อุปสงค์ในอินเดีย

ข่าวต่างประเทศ Saturday November 10, 2012 07:29 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สัญญาทองคำตลาดนิวยอร์กปิดปรับตัวขึ้น เมื่อคืนนี้ (9 พ.ย.) เนื่องจากนักลงทุนวิตกเกี่ยวกับภาวะหน้าผาทางการคลัง (fiscal cliff) ที่กำลังจะเกิดขึ้นในสหรัฐ ซึ่งได้หนุนแรงซื้อสินทรัพย์ที่ปลอดภัย ขณะที่ช่วงเทศกาลวันหยุดในอินเดียก็ช่วยหนุนอุปสงค์ด้วย

สัญญาทองคำตลาด COMEX (Commodity Exchange) ส่งมอบเดือนธ.ค.ปิดขยับขึ้น 4.9 ดอลลาร์ หรือ 0.28% ที่ 1,730.9 ดอลลาร์/ออนซ์ ซึ่งเป็นระดับสูงสุดนั้บแต่วันที่ 18 ต.ค. และปิดพุ่งขึ้น 3.3% ในสัปดาห์นี้

สัญญาโลหะเงินส่งมอบเดือนธ.ค.ปิดปรับขึ้น 35.9 เซนต์ ที่ 32.599 ดอลลาร์/ออนซ์

สัญญาพลาตินัมส่งมอบเดือนม.ค.ปิดดีดขึ้น 16.90 ดอลลาร์ ที่ 1,559.40 ดอลลาร์/ออนซ์ และสัญญาพัลลาเดียมส่งมอบเดือนธ.ค.ปิดลบ 3.30 ดอลลาร์ ที่ 611.05 ดอลลาร์/ออนซ์

นักลงทุนยังคงกังวลเกี่ยวกับปัญหาหน้าผาทางการคลังของสหรัฐ หากสภาคองเกรสไม่สามารถบรรลุข้อตกลงเกี่ยวกับแผนการลดยอดขาดดุลครั้งใหม่ ขณะที่สำนักงบประมาณแห่งสภาคองเกรสสหรัฐ (CBO) ระบุว่าเศรษฐกิจสหรัฐมีแนวโน้มจะเข้าสู่ภาวะถดถอยอีกครั้ง หากสมาชิกสภานิติบัญญัติไม่สามารถบรรลุข้อตกลงใดๆ

นอกจากนี้ ราคาทองยังได้รับแรงหนุนจากคาดการณ์ที่ว่าอุปสงค์ในอินเดียวจะเพิ่มขึ้นในช่วงเทศกาลที่กำลังจะมาถึง โดยอินเดียเป็นหนึ่งในผู้ซื้อทองคำรายใหญ่ที่สุดของโลก


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ