World Today: สรุปข่าวต่างประเทศประจำวันที่ 13 พฤศจิกายน 2555

ข่าวต่างประเทศ Tuesday November 13, 2012 17:30 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายฌอง-คล็อด ยุงเกอร์ ประธานยูโรกรุ๊ป คาดว่ากรีซจะใช้เวลาอีก 2 ปีในการบรรลุเป้าหมายทางการคลัง แม้ว่ากรีซยังคงต้องรอความช่วยเหลือทางการเงินที่มีความจำเป็นอย่างมาก

-- สถาบันผู้สำรวจที่ได้รับอนุญาตของอังกฤษ (RICS) เปิดเผยว่าราคาบ้านในอังกฤษมีเสถียรภาพในเดือนต.ค. โดยปรับตัวลงในอัตราช้าสุดในรอบกว่า 2 ปี

-- สำนักงานพลังงานสากล (IEA) คาดการณ์ว่า สหรัฐอเมริกาจะก้าวขึ้นเป็นผู้ผลิตน้ำมันรายใหญ่สุดของโลกภายในปี 2563 แซงหน้าซาอุดิอาระเบีย เนื่องจากผลผลิตน้ำมันและก๊าซธรรมชาติของสหรัฐขยายตัวขึ้นอย่างมาก

-- องค์การความร่วมมือและพัฒนาเศรษฐกิจ (OECD) เปิดเผยวานนี้ว่า ดัชนีชี้วัดโดยรวม (CLI) ล่าสุดบ่งชี้ถึงแนวโน้มการขยายตัวอย่างมีเสถียรภาพของกลุ่มประเทศสมาชิก OECD แต่ในประเทศรายใหญ่หลายประเทศ แนวโน้มการเติบโตยังคงได้รับผลกระทบจากภาวะชะลอตัวที่คาดไว้

-- นายยาสุยูกิ โยชินางะ ประธานฟูจิ เฮฟวี อินดัสทรีส์ ซึ่งเป็นผู้ผลิตรถยนต์แบรนด์ซูบารุ เปิดเผยวันนี้ว่า ยอดขายรถยนต์ของบริษัทในจีนจะยังคงซบเซาไประยะหนึ่ง จากการประท้วงต่อต้านญี่ปุ่นในประเทศจีนในประเด็นข้อพิพาทพรมแดน

-- สำนักงานสถิติฟิลิปปินส์รายงานในวันนี้ว่า ยอดส่งออกของฟิลิปปินส์ในเดือนก.ย.ปรับตัวสูงขึ้น 22.8% เมื่อเทียบรายปี สู่ระดับ 4.78 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ จากยอดการส่งออกเครื่องเรือนและชิ้นส่วนโลหะที่เพิ่มขึ้น

-- ธนาคารเนชันแนล ออสเตรเลีย แบงก์ (NAB) เผยผลการสำรวจทางธุรกิจว่า ภาวะแวดล้อมทางธุรกิจของออสเตรเลียในเดือนต.ค.นั้น ร่วงลงมาอยู่ที่ระดับต่ำสุดในรอบกว่า 3 ปี

-- มูดีส์ อะนาลิติกส์คาดว่าฝ่ายบริหารของประธานาธิบดีบารัค โอบามา และสภาผู้แทนราษฎรสหรัฐ ที่มีพรรครีพับลิกันครองเสียงข้างมาก จะบรรลุข้อตกลงกันเกี่ยวกับมาตรการภาษีและรายจ่าย แต่การเจรจาอาจจะยืดเยื้อไปจนถึงปีหน้า

-- สำนักงานสถิติเกษตรฟิลิปปินส์รายงานในวันนี้ว่า ปริมาณการผลิตข้าวคาดว่าจะขยายตัว 7.7% เมื่อเทียบรายปี สู่ระดับ 17.98 ล้านตัน

-- นายเจียง เหว่ยซิน รัฐมนตรีกระทรวงที่อยู่อาศัยและการพัฒนาเขตเมืองและชนบทของจีนเปิดเผยว่า จีนจะเริ่มก่อสร้างโครงการที่อยู่อาศัยราคาย่อมเยาอีกประมาณ 6 ล้านยูนิตในปีหน้า


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ