กทค.ขีดเส้น 3ค่ายมือถือประมูล 3G ส่งอัตราค่าบริการขั้นสูงภายใน 30 พ.ย.

ข่าวเศรษฐกิจ Tuesday November 13, 2012 17:39 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พ.อ.เศรษฐพงค์ มะลิสุวรรณ รองประธานคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ(กสทช.) ในฐานะประธานคณะกรรมการกิจการโทรคมนาคม(กทค.) กล่าวว่า วันนี้ กทค.ได้เชิญผู้ชนะการประมูลใบอนุญาตโครงข่ายโทรศัพท์ระบบ 3G ย่านความถี่ 2.1 กิกะเฮิร์ตซ ประกอบด้วย บริษัท แอดวานซ์ ไวร์เลส เน็ตเวิร์ก ในเครือ บมจ.แอดวานซ์ อินโฟ เซอร์วิส(ADVANC), บริษัท ดีแทค เนทเวอร์ค จำกัด ในเครือ บมจ.โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น(DTAC) และบริษัท เรียล ฟิวเจอร์ ในเครือ บมจ.ทรู คอร์ปอเรชั่น(TRUE) มาหารือเกี่ยวกับการกำหนดอัตราค่าบริการโทรศัพท์เคลื่อนที่สำหรับการให้บริการ 3G
ทั้งนี้ กทค.ได้มอบหมายให้ผู้ประกอบการกลับไปทำข้อเสนอการกำหนดอัตราค่าบริการด้านข้อมูลและค่าบริการด้านเสียงให้ลดลงไม่น้อยกว่า 15-20% ของอัตราค่าบริการในปัจจุบันให้แล้วเสร็จภายในวันที่ 30 พ.ย.55 เพื่อให้ กสทช.โดย กทค.ได้พิจารณา เพื่อความมั่นใจว่าอัตราค่าบริการทั้งข้อมูลและเสียงจะถูกลงจริง และเป็นประโยชน์ต่อผู้บริโภค

เมื่อสำนักงาน กสทช.ได้สรุปและรายงานผลการสอบของทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้องที่ดำเนินการตรวจสอบการประมูลในครั้งนี้แล้ว จะเสนอ กสทช.โดย กทค.พิจารณาเพื่อเดินหน้าในการจัดสรรคลื่นความถี่ในครั้งนี้ต่อไป

พ.อ.เศรษพงค์ กล่าวว่า ผู้ประกอบการทุกรายพร้อมที่จะให้ความร่วมมือในการให้ข้อมูล เพื่อกำหนดอัตราค่าบริการดังกล่าวอย่างแน่นอน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ