World Today: สรุปข่าวต่างประเทศประจำวันที่ 14 พฤศจิกายน 2555

ข่าวต่างประเทศ Wednesday November 14, 2012 17:30 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

กระทรวงการคลังสหรัฐประกาศวานนี้ว่า รัฐบาลกลางสหรัฐมียอดขาดดุลงบประมาณราว 1.20 แสนล้านดอลลาร์ในเดือนต.ค. ซึ่งถือเป็นเดือนแรกของปีงบประมาณ 2556

ยอดขาดดุลในเดือนต.ค.สูงกว่าช่วงเดียวกันของปีก่อนอยู่ 22% และมากกว่าการคาดการณ์ของนักเศรษฐศาสตร์ที่ 1.14 แสนล้านดอลลาร์

-- สำนักงานสถิติเกาหลีใต้เปิดเผยว่า อัตราว่างงานของเกาหลีใต้ปรับตัวลงแตะ 2.8% ในเดือนต.ค. จากการสร้างงานที่แข็งแกร่งในภาคการผลิต

รายงานระบุว่า อัตราว่างงานอยู่ที่ 2.8% ในเดือนต.ค. ลดลง 0.1% จากเดือนก่อนหน้า และเมื่อเทียบกับปีก่อน อัตราว่างงานลดลง 0.1%

-- ผลสำรวจซึ่งจัดทำโดยเวสต์แพค แบงกิง คอร์ป และสถาบันวิจัยเศรษฐกิจและสังคมประยุกต์เมลเบิร์นระบุว่า ดัชนีความเชื่อมั่นผู้บริโภคเดือนพ.ย.ของออสเตรเลีย พุ่งขึ้น 5.2% แตะที่ระดับ 104.3 ซึ่งเป็นระดับสูงสุดนับตั้งแต่ปี 2554 จากระดับ 99.2 ของเดือนต.ค.

-- กลุ่มประเทศผู้ส่งออกน้ำมัน (โอเปก) เปิดเผยวานนี้ว่า ราคาน้ำมันเฉลี่ยรายเดือนของโอเปกร่วงลงแตะ 105.47 ดอลลาร์/บาร์เรลในเดือนที่แล้ว โดยเป็นการปรับตัวลงเป็นเดือนที่ 2 ติตต่อกัน และยังเป็นระดับต่ำสุดของราคารายเดือนของโอเปกในรอบ 4 เดือนด้วย

-- นายสี่ จินผิง และหลี่ เก้อเกียง ได้รับการคัดเลือกให้ดำรงตำแหน่งคณะกรรมการของพรรคคอมมิวนิสต์จีนในการประชุมพรรค ซึ่งปิดฉากลงในช่วงเช้าวันนี้

-- นายกรัฐมนตรีโยชิฮิโกะ โนดะ ของญี่ปุ่นส่งสัญญาณถึงความเป็นไปได้ในการยุบสภาผู้แทนราษฎรแบบมีเงื่อนไขในวันศุกร์ที่จะถึงนี้

-- นายหลี่ ต้าเซียว ผู้อำนวยการสถาบันวิจัยหลักทรัพย์หยิงต้า กล่าวแสดงความคิดเห็นว่าการที่สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์จีน (CSRC) ตัดสินใจขยายโควต้าโครงการนำร่องนักลงทุนสถาบันต่างชาติที่มีคุณสมบัติเหมาะสมสำหรับการใช้สกุลเงินหยวน (RQFII) นั้น อาจมีเป้าหมายที่จะกระตุ้นความเชื่อมั่นของนักลงทุนในตลาดหุ้น A-share สกุลเงินหยวน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ