ประธานบอร์ด กสทช.นำทีมให้การศาลปกครองคดี 3G มั่นใจชี้แจงได้ทุกประเด็น

ข่าวเศรษฐกิจ Thursday November 15, 2012 14:10 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตัวแทนคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) เข้าร่วมการไต่สวนของศาลปกครองในคดี 3G ช่วงบ่ายวันนี้แบบครบทีม ทั้งพล.อ.อ.ธเรศ ปุณศรี ประธานกรรมการ กสทช., พ.อ.เศรษฐพงษ์ มะลิสุวรรณ รองประธาน กสทช., นายฐากร ตัณฑสิทธิ์ เลขาธิการ กสทช., และนายสุทธิพล ทวีชัยการ กรรมการ กสทช. โดยต่างกล่าวเป็นเสียงเดียวกันว่าพร้อมจะชี้แจงข้อมูลต่อศาลปกครองกรณีผู้ตรวจการแผ่นดินฟ้องว่าการประมูล 3G เมื่อวันที่ 16 ต.ค.ที่ผ่านมาไม่เกิดการแข่งขันอย่างเสรีและเป็นธรรม

พ.อ.เศรษฐพงษ์ กล่าวว่า เตรียมข้อมูลมาชี้แจงอย่างครบถ้วน และเชื่อมั่นว่าข้อมูลที่มีอยู่จะสามารถชี้แจงได้ทุกเรื่องทุกประเด็น อย่างไรก็ตาม ก็ให้ความเคารพต่อศาล หากศาลมีคำสั่งออกมาอย่างไรก็พร้อมที่จะปฏิบัติตาม และปฏิเสธที่จะคาดเดาว่าศาลจะมีคำสั่งออกมาในทิศทางใด แต่หากศาลยกฟ้อง กสทช.ก็จะเดินหน้าต่อไปเพื่อออกใบอนุญาตตามขั้นตอนและกรอบเวลาที่กำหนดไว้โดยไม่เร่งรีบ

ด้านนายฐากร กล่าวว่า ในส่วนของสำนักงาน กสทช.ก็พร้อมจะชี้แจงต่อศาลเช่นกัน แต่สำนักงาน กสทช.มีหน้าที่เพียงในเรื่องงานด้านธุรการเท่านั้น ซึ่งยืนยันว่าการดำเนินการทุกอย่างที่ผ่านมาเป็นไปตามกรอบและระเบียบที่กำหนดไว้ ส่วนเรื่องการดำเนินการประมูลเป็นเรื่องของ กทค.และ กสทช.

ส่วนนายสุทธิพล กล่าวว่า กรรมการ กสทช.พร้อมจะชี้แจงในทุกประเด็นเช่นกัน แต่เห็นว่าการฟ้องครั้งนี้ไม่ชอบ เพราะทางผู้ตรวจการแผ่นดินไม่เปิดโอกาสให้ กสทช.เข้าชี้แจงข้อกล่าวหาเลยในชั้นการพิจารณาก่อนยื่นคำร้องต่อศาล และเห็นว่าหากประมูล 3G สะดุดจะส่งผลเสียหายมากกว่าเมื่อ 2 ปีก่อน แต่ยืนยันว่าที่ผ่านมาการดำเนินการในทุกขั้นตอนเป็นไปด้วยความรอบคอบและโปร่งใส


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ