ภาวะตลาดทองคำนิวยอร์ก: ทองปิดบวก 90 เซนต์ ขณะตลาดวิตกการคลังสหรัฐ

ข่าวต่างประเทศ Saturday November 17, 2012 08:25 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สัญญาทองคำตลาดนิวยอร์กปิดปรับตัวขึ้นเล็กน้อยเมื่อคืนนี้ (16 พ.ย.) ขณะที่นักลงทุนกำลังจับตาดูภาวะอุปสงค์ทองคำในตลาดอันเนื่องมาจากความวิตกเกี่ยวกับภาวะหน้าผาทางการคลัง (fiscal cliff) ในสหรัฐ

สัญญาทองคำตลาด COMEX (Commodity Exchange) ส่งมอบเดือนธ.ค.เพิ่มขึ้น 90 เซนต์ หรือ 0.05% ปิดที่ 1,714.7 ดอลลาร์/ออนซ์

สัญญาโลหะเงินส่งมอบเดือนธ.ค.ปิดที่ 32.37 ดอลลาร์/ออนซ์ ลดลง 30.4 เซนต์

สัญญาพลาตินัมส่งมอบเดือนม.ค.ปิดที่ 1561.80 ดอลลาร์/ออนซ์ ลดลง 11.50 ดอลลาร์ และสัญญาพัลลาเดียมส่งมอบเดือนธ.ค.ปิดที่ 626.45 ดอลลาร์/ออนซ์ ลดลง 4.75 ดอลลาร์

ธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) เปิดเผยว่า ผลผลิตอุตสาหกรรมของสหรัฐหดตัวลง 0.4% ในเดือนต.ค. เนื่องจากพายุแซนดี้ที่พัดถล่มฝั่งตะวันออกของสหรัฐทำให้กิจกรรมการผลิตซบเซา สวนทางกับที่นักวิเคราะห์คาดการณ์ว่า จะขยายตัว 0.2%

นักวิเคราะห์ในตลาดระบุว่า ข้อมูลเศรษฐกิจที่ไม่สดใสของสหรัฐบ่งชี้ว่า เฟดอาจจะเพิ่มวงเงินในมาตรการผ่อนคลายเชิงปริมาณ ซึ่งเป็นปัจจัยหนุนต่อราคาทองคำ

ประธานาธิบดีบารัค โอบามา ของสหรัฐประชุมร่วมกับบรรดาผู้นำในรัฐสภาเป็นครั้งแรกภายหลังการเลือกตั้งเมื่อคืนนี้ เพื่อหารือวิธีแก้ปัญหาภาวะหน้าผาทางการคลัง

นายจอห์น โบห์เนอร์ โฆษกพรรครีพับลิกันให้สัมภาษณ์ภายหลังการประชุมว่า เขาเชื่อว่ากรอบเวลาในการเจรจาเมื่อคืนนี้มีความสอดคล้องกับข้อเรียกร้องของนายโอบามาในเรื่องวิธีการที่สมดุล พร้อมกับเสริมว่า เขาเชื่อว่าการทำงานร่วมกันระหว่างสองพรรคสามารถช่วยหลีกเลี่ยงภาวะหน้าผาทางการคลังได้ สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ