วิจัยกสิกรฯ คาดเงินบาทสัปดาห์หน้าแกว่งในกรอบ 30.55-30.85 บาท/ดอลลาร์

ข่าวเศรษฐกิจ Saturday November 17, 2012 08:48 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บริษัท ศูนย์วิจัยกสิกรไทย จำกัด คาดการณ์แนวโน้มการเคลื่อนไหวของเงินบาทในสัปดาห์หน้า(19-23 พ.ย.)ว่า จะเคลื่อนไหวในกรอบ 30.55-30.85 บาท/ดอลลาร์ฯ โดยต้องติดตามการประชุมรัฐมนตรีคลังยูโรโซน(ซึ่งอาจมีการหารือแผนการขอเบิกเงินช่วยเหลือของกรีซ) ผลการประชุมนโยบายการเงินของธนาคารกลางญี่ปุ่นในช่วงต้นสัปดาห์ และสัญญาณการประนีประนอมระหว่างสภาคองเกรสและทำเนียบขาวของสหรัฐฯ เพื่อแก้ปัญหา Fiscal Cliff

ขณะที่ข้อมูลเศรษฐกิจสหรัฐฯ ที่สำคัญ ได้แก่ ดัชนีตลาดที่อยู่อาศัย ดัชนีความเชื่อมั่นผู้บริโภคเดือนพ.ย., ดัชนีชี้นำเศรษฐกิจ, ยอดขายบ้านมือสอง, ข้อมูลการเริ่มสร้างบ้านและการอนุญาตก่อสร้างเดือนต.ค. และจำนวนผู้ขอรับสวัสดิการว่างงานรายสัปดาห์ อย่างไรก็ดี ตลาดการเงินในสหรัฐฯ จะปิดทำการในวันพฤหัสบดี เนื่องในวันขอบคุณพระเจ้า

ทั้งนี้ในรอบสัปดาห์ที่ผ่านมา(12-16 พ.ย.) เงินบาทอ่อนค่าลงทดสอบระดับ 30.75 บาท/ดอลลาร์ฯ โดยการอ่อนค่าของเงินบาทในระหว่างสัปดาห์สอดคล้องกับแรงขายสุทธิหุ้นไทยของนักลงทุนต่างชาติ และการอ่อนค่าของเงินเอเชียตามทิศทางเงินเยนในช่วงปลายสัปดาห์ นอกจากนี้ เงินบาทยังมีปัจจัยกดดันจากความต้องการเงินดอลลาร์ฯ ในช่วงที่ทิศทางราคาทองคำในตลาดโลกปรับลดลงท่ามกลางความกังวลต่อแนวโน้มเศรษฐกิจโลกในระยะข้างหน้าที่อาจต้องเผชิญความเสี่ยงจากวิกฤตหนี้ยูโรโซน และหน้าผาการคลังของสหรัฐฯ(Fiscal Cliff) อีกด้วย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ