China Todayข่าวน้ำมัน ก๊าซ และปิโตรเคมีจีนประจำวันที่ 19 พฤศจิกายน 2555

ข่าวต่างประเทศ Monday November 19, 2012 13:17 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายจาง ต้าเหว่ย ผู้อำนวยการศูนย์การประเมินแหล่งสำรองทรัพยากรแร่ในสังกัดกระทรวงที่ดินและทรัพยากรของจีนกล่าวว่า ทางกระทรวงกำลังเตรียมอนุญาตให้ดำเนินการสำรวจแหล่งก๊าซจากหินชั้นแห่งใหม่ ตลอดทั้งประเมินโครงการที่ได้รับการสนับสนุนจากกระทรวงการคลัง คณะกรรมการพัฒนาและปฏิรูปแห่งชาติจีน (NDRC) และสำนักงานพลังงานแห่งชาติ

จีนเริ่มดำเนินการสำรวจและประเมินแหล่งก๊าซจากหินชั้นภายในประเทศในปี 2552 และเผยพร่ผลการสำรวจในต้นปี 2555

ทั้งนี้ จีนมีแผนกำหนดมาตรฐานการผลิตก๊าซจากหินชั้นทั้งหมด 22 รายการ รวมทั้งตั้งเป้าความก้าวหน้าทางเทคโนโลยีที่ต้องดำเนินการเป็นอันแรก 10 รายการ

นายจางระบุว่า จะมีการกำหนดกลไกเพื่อรับประกันการออกใบอนุญาตสิทธิในการสำรวจแหล่งก๊าซจากหินชั้นที่กำลังดำเนินการอยู่ แทนการใช้กลไกด้านการทำสัญญาเช่นเดียวกับการออกใบอนุญาตในรอบแรก

นอกจากนี้ นายจางยังระบุว่า ผู้ที่ชนะการประมูลจะต้องรับประกันจำนวนเงินลงทุน งานที่รับผิดชอบ ความคืบหน้าของการสำรวจ ความครอบคลุมของการสำรวจ และเงื่อนไขสำหรับการยกเลิกแหล่งสำรวจ ตลอดทั้งยอมรับบทลงโทษของกระทรวงที่ดินและทรัพยากร โดยกระทรวงคาดว่าจะประกาศรายชื่อผู้ชนะการประมูลที่ได้รับสิทธิในการสำรวจแหล่งก๊าซจากหินชั้นทั้งหมด 20 แหล่งภายในปี 2555 โดยขณะนี้กำลังอยู่ระหว่างการประเมินเอกสารการประมูลราคา สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ