เกาหลีใต้เผยบริษัทล้มละลายมีจำนวนเพิ่มเพิ่มขึ้นในเดือนต.ค.

ข่าวต่างประเทศ Monday November 19, 2012 14:45 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ธนาคารกลางเกาหลีใต้เปิดเผยว่า ธุรกิจเกาหลีใต้ที่ยื่นแจ้งล้มละลายมีจำนวนเพิ่มขึ้นในเดือนตุลาคม ขณะที่ยอดผิดนัดชำระเงินในภาคการผลิตและบริการได้ปรับตัวขึ้นอย่างมากท่ามกลางการชะลอตัวลงที่ยืดเยื้อของเศรษฐกิจอันเนื่องมาจากความไม่แน่นอนในตลาดโลก

รายงานของธนาคารกลางเกาหลีใต้ระบุว่า ยอดบริษัทที่ยื่นแจ้งล้มละลายอยู่ที่ 116 บริษัทในเดือนตุลาคม เพิ่มขึ้น 14 บริษัทจากเดือนกันยายน

ตัวเลขดังกล่าวแบ่งเป็นบริษัทในภาคบริการเพิ่มขึ้น 13 บริษัท ขณะที่บริษัทในอุตสาหกรรมการผลิตและอู่ต่อเรือเพิ่มขึ้น 6 บริษัทและ 1 บริษัทตามลำดับ ส่วนยอดล้มละลายของบริษัทที่จัดอยูในหมวดอื่นๆมีจำนวนลดลง

การเพิ่มขึ้นของยอดบริษัทที่ผิดนัดชำระเงินเกิดขึ้นท่ามกลางการชะลอตัวลงของเศรษฐกิจเกาหลีใต้ ซึ่งมีขนาดใหญ่เป็นอันดับที่ 4 ของเอเชีย และความไม่แน่นอนในตลาดโลก เช่น ภาวะวิกฤตงบประมาณในยุโรปและประเด็นหน้าผาทางการคลังในสหรัฐ โดยธนาคารกลางเกาหลีใต้ได้ปรับลดคาดการณ์อัตราการขยายตัวทางเศรษฐกิจของประเทศลงสู่ 2.4% จากตัวเลขคาดการณ์เมื่อเดือนกันยายนที่ 3%

ในขณะเดียวกัน ยอดบริษัทที่แจ้งจดทะเบียนใหม่อยู่ที่ 5,639 บริษัทในเดือนตุลาคม ลดลงจากจำนวน 5,695 บริษัทในเดือนกันยายน

อัตราการผิดนัดชำระหนี้ตั๋วเงินของบริษัท ซึ่งรวมไปถึงหุ้นกู้ เช็ค และ ตั๋วสัญญาใช้เงิน อยู่ที่ 0.16% ในเดือนตุลาคม เพิ่มขึ้น 0.2% จากเดือนกันยายน สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ