โฆษกผู้ตรวจการแผ่นดินเผยศาลยังไม่มีคำสั่งคดี 3G หลังเสร็จสิ้นการไต่สวน

ข่าวเศรษฐกิจ Wednesday November 21, 2012 12:01 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

โฆษกสำนักงานผู้ตรวจการแผ่นดิน เผยคดีที่ยื่นฟ้องสำนักงานคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ(กสทช.) ต่อศาลปกครองกลาง เพื่อให้มีคำสั่งยกเลิกการประมูลใบอนุญาตคลื่นความถี่ 3G 2.1 GHz ยังไม่มีความคืบหน้า ซึ่งสำนักงานผู้ตรวจการแผ่นดินกำลังรอฟังคำสั่งศาลอยู่
"เมื่อวานศาลได้เชิญผู้ชนะการประมูลทั้งสามรายไปไต่สวน เดี๋ยวศาลก็คงมีคำสั่งออกมาว่าจะพิจารณาเป็นแบบไหนอย่างไร เราก็รอฟังคำสั่งอยู่ เรื่องนี้ต้องขึ้นอยู่กับศาล คงไปเร่งรัดไม่ได้"นายรักษเกชา แฉ่ฉาย รองเลขาธิการสำนักงานผู้ตรวจการแผ่นดิน ในฐานะโฆษกสำนักงานผู้ตรวจการแผ่นดิน กล่าวกับ"อินโฟเควสท์"

คดีนี้ที่ประชุมผู้ตรวจการแผ่นดินมีมติเห็นชอบร่วมกันที่จะเสนอความเห็นเกี่ยวกับการดำเนินการประมูลคลื่นความถี่ดังกล่าวต่อศาลปกครองเพื่อพิจารณาและวินิจฉัยว่าเป็นการดำเนินการที่เป็นแข่งขันโดยเสรีอย่างเป็นธรรมตามรัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย พ.ศ.2550 มาตรา 47 และ พ.ร.บ.องค์กรจัดสรรคลื่นความถี่ และกำกับการประกอบการกิจการวิทยุกระจายเสียง วิทยุโทรทัศน์ และโทรคมนาคม พ.ศ.2553 มาตรา 45 ประกอบมาตรา 41 วรรค 1 และวรรค 7 หรือไม่ พร้อมขอให้ศาลมีคำสั่งมาตรการคุ้มครองชั่วคราวโดยชะลอการออกใบอนุญาต 3G ไว้ก่อน

ต่อมาเมื่อวันที่ 14 และ 15 พ.ย.ที่ผ่านมา ศาลปกครองกลางได้ไต่สวนผู้ตรวจการแผ่นดินในฐานะผู้ร้องและ กสทช.ในฐานะผู้ถูกร้อง และวานนี้(20 พ.ย.) ได้เรียกเอกชนที่ชนะการประมูลทั้งสามรายไปสอบถามข้อมูลแล้ว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ