China Todayข่าวสินค้าโภคภัณฑ์เกษตรจีนประจำวันที่ 23 พฤศจิกายน 2555

ข่าวต่างประเทศ Friday November 23, 2012 11:44 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ตลาดสินค้าโภคภัณฑ์ต้าเหลียนของจีน (DCE) และตลาดหลักทรัพย์เกาหลีใต้ (KRX) ร่วมลงนามบันทึกความเข้าใจ (MOU) เพื่อสร้างกลไลการสื่อสารระยะยาว และเพื่อร่วมมือในด้านการแลกเปลี่ยนข้อมูลข่าวสาร เทคโนโลยี การวิจัยและพัฒนา

ตลาดทั้งสองแห่ง ซึ่งเป็นตลาดล่วงหน้าที่สำคัญในเอเชียนั้น มีภูมิหลังทางวัฒนธรรมที่คล้ายคลึงกัน และจะสามารถจัดหาข้อมูลอ้างอิงระหว่างกันในแง่ของการพัฒนาตลาดได้เป็นอย่างดี

นายหลิว ซิงเฉียง ผู้จัดการทั่วไปของตลาดสินค้าโภคภัณฑ์ต้าเหลียน กล่าวว่า “นี่ถือเป็นการดำเนินการครั้งสำคัญของ DCE ในการกระชับความสัมพันธ์กับตลาดตราสารอนุพันธ์ในเอเชีย" โดยกล่าวเสริมว่าทั้งสองฝ่ายจะร่วมกันหาแนวทางในการปรับปรุงบริการ และโครงสร้างของนักลงทุน

-- โรงงานผลิตน้ำตาล 29 แห่งในเขตปกครองตนเองกว่างสีจ้วงของจีน ซึ่งเป็นฐานการผลิตน้ำตาลที่ใหญ่ที่สุดในประเทศ ได้เริ่มผลิตน้ำตาลเมื่อวันที่ 21 พ.ย. ที่ผ่านมา ซึ่งมีจำนวนโรงงานเพิ่มขึ้นจาก 18 แห่งในปีที่แล้ว

โรงงานดังกล่าวมีกำลังการผลิตต่อวันที่ 240,500 ตัน ซึ่งมากกว่าช่วงเดียวกันของปีก่อนถึง 86,300 ตัน

นักวิเคราะห์คาดว่า การผลิตน้ำตาลจะแตะระดับสูงสุดเร็วกว่าปีที่แล้ว เนื่องจากการผลิตน้ำตาลของภูมิภาคดังกล่าวมีความคืบหน้ารวดเร็วขึ้นเมื่อเทียบรายปี และตลาดน้ำตาลอาจเผชิญแรงกดดันด้านอุปทานในเร็วๆนี้ สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ