"พยุงศักดิ์"สั่งเลื่อนประชุมบอร์ด ส.อ.ท.พรุ่งนี้ หวั่นเกิดขัดแย้งรุนแรง

ข่าวเศรษฐกิจ Sunday November 25, 2012 14:41 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายพยุงศักดิ์ ชาติสุทธิผล ประธานสภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย (ส.อ.ท.) แถลงด่วนสั่งเลื่อนการประชุมคณะกรรมการ ส.อ.ท.ในวันพรุ่งนี้ (26 พ.ย.55) หลังจากมีกระแสความขัดแย้งภายใน ส.อ.ท.ในช่วงที่ผ่านมา ส่งผลให้รองประธาน สภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย ผู้แทนกลุ่มอุตสาหกรรม ตลอดจนผู้แทนสภาอุตสาหกรรมจังหวัด จำนวนมากได้แสดงความกังวลเกี่ยวกับปัญหาความขัดแย้งครั้งนี้ ดังนั้นหากยงมีการประชุมคณะกรรมการตามกำหนดเดิม อาจส่งผลให้เกิดการเผชิญหน้าและความแตกแยกอย่างรุนแรง ซึ่งจะก่อให้เกิดความเสียหาย

ทั้งนี้การเลื่อนประชุม คณะกรรมการ ส.อ.ท.ครั้งนี้ เพื่อให้ทุกฝ่ายได้มีเวลาไตร่ตรอง ทบทวน และหาทางออกในการแก้ไขปัญหาปมขัดแย้งดังกล่าว เพื่อให้ ส.อ.ท.สามารถเดินหน้าต่อไปได้

"ที่ผ่านมา คณะกรรมการบริหาร ส.อ.ท. ได้ทุ่มเททำงานอย่างเต็มกำลังความสามารถ ภายใต้ระเบียบข้อบังคับของ ส.อ.ท. เพื่อสร้างประโยชน์สูงสุดให้กับสภาอุตสาหกรรมฯ และส่งเสริมสนับสนุนให้สมาชิกมีความยั่งยืนในการทำธุรกิจ" นายพยุงศักดิ์ กล่าว

สำหรับปัญหาขัดแย้งที่เกิดขึ้นภายใน ส.อ.ท.นั้น อยากให้ทุกฝ่าย หันมาพูดคุยและช่วยกันหาแนวทางแก้ไขปัญหาดังกล่าว เพื่อให้ ส.อ.ท. เดินหน้าต่อไปได้ พร้อมเป็น เสาหลักให้แก่ภาคธุรกิจอุตสาหกรรมของประเทศ ซึ่งจะส่งผลดีต่อระบบเศรษฐกิจและภาพลักษณ์ที่ดี ในสายตานักธุรกิจและนักลงทุนทั้งในประเทศและต่างประเทศ เพื่อช่วยกันเสริมสร้างศักยภาพธุรกิจไทย ให้สามารถแข่งขันได้ในประชาคมเศรษฐกิจอาเซียนต่อ ส.อ.ท. จนยากจะเยียวยาได้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ