รมว.คลังฝรั่งเศสหวังที่ประชุมยูโรกรุ๊ปบรรลุข้อตกลงช่วยกรีซในวันนี้

ข่าวต่างประเทศ Monday November 26, 2012 09:56 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายปิแอร์ มอสโควิซี รมว.คลังฝรั่งเศสแสดงความหวังว่าที่ประชุมรัฐมนตรีคลังยูโรโซน หรือยูโรกรุ๊ป จะสามารถตกลงกันได้เกี่ยวกับแผนการช่วยเหลือทางการเงินสำหรับกรีซ ในการประชุมรอบใหม่ในวันนี้

นายมอสโควิซีกล่าวเมื่อวันอาทิตย์หลังจากหารือทางโทรศัพท์กับบรรดารัฐมนตรีคลังจากยูโรโซนเมื่อวันก่อน

รมว.คลังฝรั่งเศสกล่าวกับสื่อในประเทศว่า การหารือเมื่อวันเสาร์มีความคืบหน้าที่น่าพอใจ โดยยูโรกรุ๊ปน่าจะมีจุดยืนร่วมกันและน่าจะมีการบรรลุข้อตกลงในการประชุมในวันนี้ ซึ่งจะมีกลุ่มทรอยก้า ที่ประกอบด้วยคณะกรรมาธิการยุโรป (อีซี), กองทุนการเงินระหว่างประเทศ (ไอเอ็มเอฟ) และธนาคารกลางยุโรป (อีซีบี) เข้าร่วมประชุมด้วยเพื่อหาข้อสรุปเกี่ยวกับแผนการสำหรับกรีซ

การแสดงความคิดเห็นของนายมอสโควิซีมีขึ้นหลังจากที่ประชุมยูโรกรุ๊ปไม่สามารถตกลงกันได้เมื่อสัปดาห์ที่แล้วในเรื่องข้อตกลงให้ความช่วยเหลือกรีซเพิ่มเติม โดยนายฌอง-คล็อด ยุงเกอร์ ประธานการประชุมรมว.คลังยูโรโซน กล่าวว่า จะมีการจัดการประชุมอีกครั้งในวันจันทร์ที่ 26 พ.ย.นี้

การประชุมเมื่อสัปดาห์ที่แล้วมีความคืบหน้าในเรื่องของการระบุขอบเขตของความเป็นไปได้ในการลดหนี้ของรัฐบาลกรีซ แต่บรรดารมว.คลัง, กลุ่มเจ้าหนี้ของกรีซ และกองทุนการเงินระหว่างประเทศยังไม่สามารถตกลงกันได้เกี่ยวกับวิธีการบริหารจัดการหนี้ของกรีซ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ