กก.ส.อ.ท. 139 เสียงปลด"พยุงศักดิ์"พ้นประธานฯ ให้"สันติ"รักษาการแทน

ข่าวเศรษฐกิจ Monday November 26, 2012 18:24 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ที่ประชุมคณะกรรมการสภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย(ส.อ.ท.) 139 เสียง ลงมติปลดนายพยุงศักดิ์ ชาติสุทธิผล ออกจากตำแหน่งประธานฯ เนื่องจากไม่พอใจที่ไม่สามารถแก้ปัญหาลดผลกระทบจากการปรับขึ้นค่าแรงเป็นวันละ 300 บาท พร้อมทั้งมีมติให้นายสันติ วิลาสศักดานนท์ ซึ่งเป็นอดีตประธานฯ รักษาการแทน โดยให้มีผลทันที

รายงานข่าว แจ้งว่า การประชุมคณะกรรมการ ส.อ.ท.เกิดความวุ่นวายขึ้นเมื่อนายพยุงศักดิ์สั่งปิดห้องประชุม และมีตำรวจเฝ้าอยู่หน้าห้องประชุมประมาณ 10 นายห้ามไม่ให้มีการจัดการประชุม ทำให้คณะกรรมการที่มารอเข้าประชุมตัดสินใจตั้งโต๊ะดำเนินการประชุมกันเองอยู่บริเวณหน้าห้องประชุม โดยชี้แจงว่ามีคณะกรรมการครบองค์ประชุมสามารถดำเนินการประชุมต่อไปได้ แม้จะไม่มีประธาน ส.อ.ท.เข้าร่วมประชุมก็ตาม

ด้านนายกิตติ ตั้งจิตรมณีศักดา รองประธาน ส.อ.ท.และประธานคณะกรรมการสายงานกฎหมายและภาษี ส.อ.ท.กล่าวว่า การประชุมในวันนี้อาจไม่ถูกต้องตามหลักข้อบังคับของ ส.อ.ท. เพราะประธาน ส.อ.ท. มีอำนาจที่จะเลื่อนการประชุมออกไป ซึ่งนายพยุงศักดิ์ก็ได้แถลงข่าวเลื่อนการประชุมไปแล้วเมื่อวานนี้

ส่วนประเด็นเรื่องการถอนถอนประธาน ส.อ.ท.ออกจากตำแหน่งนั้นอาจไม่สามารถดำเนินการได้ เนื่องจากการปลดประธานถือเป็นวาระสำคัญที่ต้องมีการแจ้งอย่างเป็นทางการล่วงหน้า เพื่อให้สมาชิกมีเวลาเตรียมข้อมูลและเตรียมตัวชี้แจง ไม่ควรเป็นวาระจรเร่งด่วน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ