เกาหลีใต้เผยปริมาณซื้อขายในตลาด FX ลดลงใน Q3/55 หลังส่งออกชะลอตัว

ข่าวต่างประเทศ Tuesday November 27, 2012 09:36 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ธนาคารกลางเกาหลีใต้เผยปริมาณการซื้อขายเงินตราต่างประเทศของธนาคารพาณิชย์เกาหลีใต้มีจำนวนลดลงในไตรมาสที่ 3 เนื่องจากคำสั่งขายสัญญาซื้อขายเงินตราต่างประเทศที่ลดลงของบริษัทผู้ส่งออกเกาหลีใต้ ท่ามการการชะลอตัวลงของการส่งออก

รายงานของธนาคารกลางเกาหลีใต้ระบุว่า ปริมาณการซื้อขายเงินตราต่างประเทศโดยเฉลี่ยต่อวันของธนาคารพาณิชย์เกาหลีใต้และธนาคารต่างประเทศสาขาเกาหลีใต้ ทั้งในการทำธุรกรรมผ่านอินเตอร์แบงก์และระหว่างธนาคารกับลูกค้า แตะที่ 4.542 หมื่นล้านดอลลาร์สหรัฐในระหว่างเดือนกรกฎาคม-กันยายน ลดลง 3.9% จากช่วง 3 เดือนก่อนหน้านั้น

การปรับตัวลงในตรมาสที่ 3 เนื่องมาจากบริษัทผู้ส่งออกมียอดสั่งขายสัญญาซื้อขายเงินตราต่างประเทศล่วงหน้าลดลงท่ามกลางการชะลอตัวของการส่งออก โดยผู้ส่งออกมีแนวโน้มที่จะเทขายสัญญาซื้อขายเงินตราต่างประเทศล่วงหน้าในระยะสั้นเพื่อป้องกันความเป็นไปได้ของการอ่อนตัวลงของอัตราแลกเปลี่ยนระหว่างดอลลาร์/วอน

ทั้งนี้ ปริมาณการซื้อขายเงินตราต่างประเทศรายวันโดยเฉลี่ยในช่วงไตรมาสที่ 3 อยู่ที่ 6.37 พันล้านดอลลาร์ ลดลง 11.3% จากไตรมาสก่อน ขณะที่สัญญาสปอตลดลง 1.5% ในช่วงเวลาดังกล่าว

ในขณะเดียวกัน ธนาคารเกาหลีใต้มีปริมาณการซื้อขายเงินตราต่างประเทศโดยเฉลี่ยต่อวันอยู่ที่ 2.245 หมื่นล้านดอลลาร์ต่อวันในไตรมาสที่ 3 ลดลง 1% จากไตรมาสก่อน ในขณะที่ปริมาณการซื้อขายของธนาคารต่างประเทศสาขาเกาหลีใต้ลดลง 6.6% แตะที่ 2.297 หมื่นล้านดอลลาร์ในช่วงเวลาดังกล่าว สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ