China Todayข่าวธุรกิจโลหะจีนประจำวันที่ 29 พฤศจิกายน 2555

ข่าวต่างประเทศ Thursday November 29, 2012 17:34 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ผู้บริหารอาวุโสของจีนเปิดเผยว่า ตลาดล่วงหน้าเซี่ยงไฮ้ (SHFE) ตั้งเป้าพัฒนาสู่ความเป็นสากลโดยวางแผนอนุมัติให้นักลงทุนต่างชาติเข้ามาทำการซื้อขายได้โดยไม่จำเป็นต้องลงทะเบียนกับหน่วยงานภายในประเทศ

นาย ฉู่ จเว๋ไห่ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่แห่ง SHFE กล่าวในการประชุมอุตสาหกรรมว่า ตลาดล่วงหน้าของจีนจะกลายเป็นเวทีการค้าสากลในอนาคต และเรากำลังหาวิธีดึงดูดนักธุรกิจต่างชาติให้เข้ามาลงทุนในจีน นอกจากนี้ SHFE ก็กำลังเริ่มใช้สัญญาล่วงหน้าน้ำมันดิบอีกด้วย

-- บริษัท The Aluminum Corp. of China Limited หรือ Chalco ได้เซ็นสัญญาภายใต้กรอบความตกลงทางยุทธศาสตร์กับรัฐบาลท้องถิ่นของเมืองเหวินโจว มณฑลเจ้อเจียง ซึ่งอยู่ทางตะวันออกของจีน บริษัทผู้ผลิตอลูมิเนียมรายใหญ่ที่สุดของประเทศแห่งนี้จะได้รับผลประโยชน์ทางธุรกิจจากท่าเรือเหวินโจวอย่างเต็มที่ ขณะเดียวกันนักลงทุนท้องถิ่นก็จะได้รับความสะดวกสบายจากการจัดหาโลหะที่ไม่ใช่เหล็ก และผลิตภัณฑ์ที่เกี่ยวข้องจาก Chalco เช่นกัน

-- นาย อู่ หยู้เหนิง รองผู้อำนวยการบริษัท Jiangxi Copper ผู้ผลิตทองแดงรายใหญ่ที่สุดของประเทศ กล่าวว่า จีนจะยังคงกระตุ้นอุปสงค์ทองแดงโลกต่อไปพร้อมกับการพัฒนาเมืองต่างๆของประเทศ เนื่องจากความเป็นเมืองของประเทศจีนยังอยู่ในระดับที่ต่ำกว่า 60% มาก ซึ่งเป็นสัดส่วนคร่าวๆของความเป็นเมืองในประเทศที่พัฒนาแล้ว ดังนั้นอุปสงค์ของทองแดงจึงมีโอกาสเติบโตอีกมากในช่วง 10 ปีข้างหน้า

ทั้งนี้ ปริมาณการใช้ทองแดงเฉลี่ยในจีนอยู่ที่ราวๆ 5.7 กิโลกรัม/คน ซึ่งต่ำกว่าในประเทศที่พัฒนาแล้ว ที่ระดับ 10 กิโลกรัม/คน สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ