ผลสำรวจเผยการขยายตัวของการส่งออกจีนเดือนพ.ย.มีแนวโน้มชะลอตัวลง

ข่าวต่างประเทศ Tuesday December 4, 2012 16:32 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ผลการสำรวจซึ่งจัดทำโดย Xinhua 08 ซึ่งเป็นผู้บริการข้อมูลทางการเงินของซินหัว ระบุว่า การขยายตัวของการส่งออกจีนเดือนพ.ย. 2555 มีแนวโน้มชะลอตัวกว่าเดือนต.ค. ขณะที่การขยายตัวของการส่งออกจะฟื้นตัวเล็กน้อยเมื่อเทียบเป็รรายเดือน

ผลสำรวจระบุว่า ตัวเลขคาดการณ์ของการขยายตัวการส่งออกในเดือนพ.ย. เฉลี่ยอยู่ที่ 9% เมื่อเทียบรายปี ลดลงจากสถิติการขยายตัว 11.6% ในเดือนต.ค. สำหรับคาดการณ์การขยายตัวการนำเข้าเฉลี่ยอยู่ที่ 3.3% เมื่อเทียบรายปี สูงกว่าการขยายตัว 2.4% ในเดือนต.ค.

ไหร่ซิง ซีเคียวริตีส์มีมุมมองว่า การขยายตัวการส่งออกมีแนวโน้มชะลอตัวในเดือนพ.ย. ซึ่งเป็นผลมาจากข้อมูลฐานการเปรียบเทียบ ขณะที่การขยายตัวการนำเข้ามีแนวโน้มฟื้นตัวในเดือนต.ค. โดยได้รับปัจจัยหนุนจากการดีดขึ้นของการลงทุนในประเทศ

ไชน่า อินเตอร์เนชั่นแนล แคปิตอล คอร์ป (CICC) เปิดเผยว่า อุปสงค์ต่างประเทศอาจจะอ่อนแอลงอย่างต่อเนื่อง ขณะที่งานแคนตันแฟร์ฤดูใบไม้ร่วงซึ่งจัดขึ้นในเดือนต.ค. ซึ่งเป็นงานแสดงสินค้าส่งออกที่ใหญ่ที่สุดของจีนนั้น ทำรายได้ลดลง CICC ประเมินว่า การขยายตัวการส่งออกในเดือนพ.ย.จะอยู่ที่ 10% แม้ว่าความต้องการในประเทศปรับตัวดีขึ้นในช่วงไม่กี่เดือนที่ผ่านมา แต่กิจกรรมการระบายสต็อกของบริษัทต่างๆกำลังดำเนินไปอย่างต่อเนื่อง และสินค้าโภคภัณฑ์มีราคาลดลงเมื่อเร็วๆนี้ สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ