พาณิชย์ขอความร่วมมือผู้ประกอบการดูแลคุณภาพสินค้าจัดกระเช้าของขวัญ

ข่าวเศรษฐกิจ Thursday December 6, 2012 17:18 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

น.ส.วิบูลย์ลักษณ์ ร่วมรักษ์ อธิบดีกรมการค้าภายใน กล่าวว่า ได้ขอความร่วมมือจากผู้ประกอบการห้างสรรพสินค้า ห้างค้าปลีก สมาคมผู้ค้าปลีกไทย และร้านสหกรณ์กรุงเทพ ดูแลเรื่องคุณภาพสินค้าที่นำมาจัดกระเช้าของขวัญปีใหม่ โดยให้นำสินค้าที่มีคุณภาพและมีระยะใช้งานก่อนวันหมดอายุไม่ต่ำกว่า 3-6 เดือนมาจัดใส่ลงในกระเช้า พร้อมทั้งแจกแจงรายละเอียดของสินค้าให้ชัดเจน ทั้งชนิดสินค้า ราคาต่อชิ้น น้ำหนักสินค้า รวมถึงต้องระบุราคากระเช้าและของตกแต่ง โดยให้พิมพ์รายละเอียดต่างๆ ให้ชัดเจนด้วยตัวอักษรขนาด 16 เพื่อให้ผู้บริโภคได้รับรู้ราคาของสินค้า และค่ากระเช้าก่อนตัดสินใจซื้อ

นอกจากนี้ ยังได้ขอความร่วมมือให้ผู้ประกอบการรับประกันสินค้า โดยผู้ซื้อสินค้าสามารถนำสินค้าในกระเช้ามาเปลี่ยนได้ในกรณีที่สินค้าในกระเช้าไม่ได้คุณภาพ หรือสินค้าหมดอายุ หรือในกรณีที่เป็นผู้ได้รับกระเช้ ก็สามารถนำสินค้าที่ไม่ได้คุณภาพหรือหมดอายุมาเปลี่ยนคืนได้ โดยมีระยะเวลาจนถึงวันที่ 28 ก.พ.56

"ผู้ประกอบการทุกรายรับปากที่จะให้ความร่วมมือตามที่กรมฯ กำหนด ส่วนการจัดกระเช้าของร้านค้าย่อยก็ต้องดำเนินการตามหลักเกณฑ์เดียวกันนี้ หากผู้ใดฝ่าฝืนไม่ปิดป้ายแสดงราคาสินค้า หรือไม่ดำเนินการตามกำหนดจะมีโทษปรับ 10,000 บาท"น.ส.วิบูลย์ลักษณ์ กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ