China Todayข่าวธุรกิจสินค้าโภคภัณฑ์จีนประจำวันที่ 7 ธันวาคม 2555

ข่าวต่างประเทศ Friday December 7, 2012 09:42 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สมาคมน้ำตาลจีนเปิดเผยข้อมูลล่าสุดระบุว่า จีนผลิตน้ำตาล 857,700 ตันในเดือนต.ค.-พ.ย. ซึ่งเป็น 2 เดือนแรกในปีเก็บเกี่ยว 2555/2556 โดยผลผลิตน้ำตาลในช่วงเวลาดังกล่าวปรับตัวสูงขึ้น 38% เมื่อเทียบรายปี

ขณะเดียวกัน ยอดขายน้ำตาลในช่วง 2 เดือนดังกล่าวทะยานขึ้น 107% เมื่อเทียบกับปีก่อนหน้า สู่ระดับ 499,900 ตัน ขณะที่อัตราส่วนยอดขายต่อผลผลิตอยู่ที่ 58.28% เมื่อเทียบกับ 39% ในช่วงเดียวกันของปีก่อน

ด้านฤดูกาลเก็บเกี่ยวผลผลิตให้น้ำตาลกำลังเข้าสู่ระยะที่คึกคักที่สุดในเดือนธ.ค. โดยผลผลิตจะเพิ่มอย่างรวดเร็วยิ่งขึ้น และคาดว่าแรงกดดันด้านอุปทานต่อตลาดจะเพิ่มขึ้นด้วยเช่นกัน

-- ราคาฝ้ายตลาดสปอตของจีนปรับตัวสูงขึ้นเล็กน้อย เนื่องจากสินค้าในท้องตลาดกำลังลดลง จากโครงการสำรองฝ้ายของรัฐซึ่งอยู่ในระยะดำเนินการ

นับตั้งแต่รัฐบาลออกแผนการซื้อและสำรองฝ้ายล็อตใหม่ในต้นเดือนก.ย. รัฐบาลจีนได้สำรองฝ้ายแล้วกว่า 3.62 ล้านตัน ซึ่งคิดเป็นประมาณ 52% จากผลผลิตฝ้ายของปีนี้ทั้งหมด

ปัจจุบัน ส่วนต่างระหว่างราคาฝ้ายที่ผลิตในประเทศและฝ้ายนำเข้านั้น ปรับตัวเพิ่มขึ้นสู่ระดับกว่า 4,000 หยวน/ตัน เนื่องจากผู้ประกอบการสิ่งทอได้จำกัดโควต้านำเข้าช่วงสิ้นปี ขณะเดียวกันผู้ประกอบการสิ่งทอกำลังเผชิญอุปสรรคในการซื้อฝ้ายราคาถูกคุณภาพสูง และผู้ประกอบการส่วนใหญ่ตั้งตารอรัฐบาลให้เปิดการรับซื้อฝ้ายด้วยราคาที่ต่ำกว่าตลาด สำนักข่าวซินหัวรายงาน


แท็ก China Today:   ข้อมูล   china  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ