World Today: สรุปข่าวต่างประเทศประจำวันที่ 7 ธันวาคม 2555

ข่าวต่างประเทศ Friday December 7, 2012 17:43 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

กระทรวงเศรษฐกิจเยอรมนีเปิดเผยว่า คำสั่งซื้อภาคอุตสาหกรรมของเยอรมนีในเดือนต.ค.พุ่งขึ้น 3.9% จากเดือนก.ย. ซึ่งนับเป็นการขยายตัวสูงสุดในรอบเกือบ 2 ปี และสูงกว่าการคาดการณ์ของนักเศรษฐศาสตร์ที่คาดว่าผู้ผลิตในเยอรมนีจะได้รับคำสั่งซื้อในเดือนต.ค.มากกว่าเดือนก.ย.อยู่ราว 1.0%

-- กระทรวงการคลังญี่ปุ่นเปิดเผยในวันนี้ว่า ทุนสำรองเงินตราต่างประเทศของญี่ปุ่นในเดือนพ.ย. ลดลง 0.3% จากเดือนก่อน มาอยู่ที่ระดับ 1.27085 ล้านล้านดอลลาร์สหรัฐ เนื่องจากรัฐบาลได้นำเงินออกไปปล่อยกู้ให้กับธนาคารเพื่อความร่วมมือระหว่างประเทศแห่งญี่ปุ่น (JBIC) ซึ่งเป็นสถาบันการเงินของรัฐบาล เพื่อช่วยเหลือบริษัทเอกชนของญี่ปุ่น

-- สำนักข่าวยอนฮัพรายงานโดยอ้างแหล่งข่าวอาวุโสจากกองทัพเกาหลีใต้ว่า เกาหลีเหนือกำลังเติมเชื้อเพลิงเข้าสู่ถังเชื้อเพลิงที่บริเวณฐานยิงจรวด เพื่อเตรียมความพร้อมสำหรับการยิงจรวดพิสัยไกล ซึ่งการยิงจรวดครั้งนี้ คาดการณ์อย่างเร็วที่สุด อาจจะเป็นวันจันทร์ที่จะถึงนี้

-- สำนักงานคณะรัฐมนตรีญี่ปุ่นเปิดเผยว่า ดัชนีชี้วัดสภาพเศรษฐกิจโดยรวมของญี่ปุ่นในเดือนต.ค. ปรับตัวลงเป็นเดือนที่ 7 ติดต่อกัน ซึ่งตอกย้ำความเชื่อที่ว่าเศรษฐกิจญี่ปุ่นได้ร่วงลงสู่ภาวะถดถอยเล็กน้อย

-- บริษัท โตเกียว อิเล็กทริก เพาเวอร์ โค (เทปโก) เปิดเผยว่า ไม่พบเหตุผิดปกติที่โรงไฟฟ้าฟูกุชิมะ ไดอิจิ หลังจากที่เกิดเหตุแผ่นดินไหวรุนแรงทางภาคตะวันออกเฉียงเหนือของญี่ปุ่นวันนี้ สำนักข่าวเกียวโดรายงาน

-- สำนักงานอุตุนิยมวิทยาของญี่ปุ่นเปิดเผยว่า ได้มีการยกเลิกประกาศเตือนภัยคลื่นสึนามิทั้งหมด หลังจากที่เกิดแผ่นดินไหวในวันนี้ สำนักข่าวเกียวโดรายงาน

-- สมาคมขนส่งทางอากาศระหว่างประเทศ (IATA) เปิดเผยวานนี้ว่า จำนวนผู้โดยสารเครื่องบินทั่วโลกจะเพิ่มขึ้น 28.5% สู่ระดับ 3.6 พันล้านคนภายในปี 2559 โดยได้รับปัจจัยหนุนจากการขยายตัวที่แข็งแกร่งจากกลุ่มประเทศตลาดเกิดใหม่


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ