China Todayข่าวธุรกิจสินค้าโภคภัณฑ์เกษตรจีนประจำวันที่ 14 ธันวาคม 2555

ข่าวต่างประเทศ Friday December 14, 2012 12:43 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สัญญาล่วงหน้าน้ำมันบริโภคของจีนยังคงมีทิศทางขาขึ้นต่อเนื่องจากช่วงที่ผ่านมา โดยสัญญากากถั่วเหลือง น้ำมันถั่วเหลือง น้ำมันเรพซีด และน้ำมันปาล์มดีดขึ้นจากระดับต่ำสุดในเดือนพ.ย.

ขณะเดียวกัน จากราคาน้ำมันบริโภคในตลาดสปอตที่สูงขึ้น จึงทำให้บริษัทผู้ผลิตบางรายผ่านจุดคุ้มทุนหรือแม้แต่ทำกำไรได้เล็กน้อย

ข้อมูลราคาต้นทุนและราคาสปอตของกากถั่วเหลืองและน้ำมันถั่วเหลืองระบุว่า เมื่อสิ้นสัปดาห์ที่แล้ว ตัวเลขการขาดทุนจากการผลิตเฉลี่ยอยู่ที่ 250 หยวน/ตัน เมื่อเทียบกับ 460 หยวน/ตันในสัปดาห์ก่อนหน้า

นางหวง ติง นักวิเคราะห์จากนิว อีรา ฟิวเจอร์ส กล่าวว่า ผลกำไรของโรงงานผลิตยังอยู่ในระดับต่ำ แต่การขาดทุนก็กำลังลดลง โดยคาดว่ากำไรของธุรกิจเหล่านี้จะแตะระดับ 100-500 หยวน/ตันในเดือนมี.ค.ปีหน้า ซึ่งเป็นช่วงที่ถั่วเหลืองจากอเมริกาใต้เข้าสู่ตลาด

-- มณฑลเหอเป่ยทางตอนเหนือของจีน วางแผนสร้างพื้นที่ชลประทานที่มีประสิทธิภาพแห่งใหม่ 153,333 เฮกเตอร์ (2.3 ล้าน mu) ในช่วงฤดูหนาวปีนี้และในฤดูใบไม้ผลิปีหน้า

มณฑลเหอเป่ยถือเป็นภูมิภาคเกษตรกรรม ปศุสัตว์ และป่าไม้ที่สำคัญ ซึ่งผลผลิตส่วนใหญ่ของภาคเหล่านี้ถูกส่งไปยังกรุงปักกิ่ง

ทั้งนี้ รัฐบาลท้องถิ่นมณฑลเหอเป่ยยังจะเดินหน้าความพยายามเพื่อเพิ่มความคล่องตัวของโครงการอนุรักษ์น้ำ และบำบัดแม่น้ำที่มีมลภาวะ ซึ่งถือเป็นส่วนหนึ่งของแผนการเพื่อพัฒนาการอนุรักษ์น้ำ สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ