China Todayข่าวเศรษฐกิจมหภาคจีนประจำวันที่ 17 ธันวาคม 2555

ข่าวต่างประเทศ Monday December 17, 2012 09:19 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

แถลงการณ์วานนี้ซึ่งออกหลังการปิดฉากการประชุมปฏิบัติการด้านเศรษฐกิจของรัฐบาลกลางซึ่งจัดขึ้นเป็นระยะเวลา 2 วัน ระบุว่า จีนจะส่งเสริมและเพิ่มการลงทุนทั้งในภาครัฐและภาคเอกชนในปีหน้า เพื่อกระตุ้นการพัฒนาเศรษฐกิจของประเทศอย่างมีประสิทธิภาพ

แถลงการณ์ดังกล่าวยังย้ำว่า การขยายความต้องการภายในประเทศจะเป็นหลักสำคัญในเชิงกลยุทธ์สำหรับการพัฒนาจีนในปีหน้า

แถลงการณ์ระบุว่า จีนจะเร่งการขยายเขตเมืองอย่างจริงจังและต่อเนื่องในปีหน้า โดยมุ่งเน้นการปรับปรุงคุณภาพความพยายามดังดังกล่าว

-- แถลงการณ์วานนี้ ซึ่งออกหลังการสรุปการประชุมปฏิบัติประจำปีด้านเศรษฐกิจของรัฐบาลกลาง ระบุว่า จีนจะเสริมความแข็งแกร่งด้านการปฏิรูปในระบบเศรษฐกิจอย่างเต็มที่และจะเปิดประเทศมากขึ้นในปีหน้า

แถลงการณ์ระบุว่า การเสริมความแข็งแกร่งการปฏิรูปทางเศรษฐกิจเป็นสิ่งจำเป็นต่อการสร้างเสถียรภาพแก่การเติบโต การปรับเปลี่ยนรูปแบบการขยายตัวทางเศรษฐกิจ และการปรับโครงสร้าง

แถลงการณ์ระบุว่า การประชุมดังกล่าวซึ่งเป็นการกำหนดทิศทางการจัดทำนโยบายเศรษฐกิจในปีหน้านั้น ได้เรียกร้องให้มีความกล้าและความรอบรู้ทางการเมืองมากขึ้น เพื่อส่งเสริมการปฏิรูปต่อไป

-- แถลงการณ์หลังการปิดฉากการประชุมปฏิบัติการด้านเศรษฐกิจของรัฐบาลกลาง ระบุว่า จีนจะยังดำเนินนโนบายควบคุมตลาดอสังหาริมทรัพย์อย่างต่อเนื่องในปีหน้า

ในการประชุมดังกล่าว ซึ่งเป็นการกำหนดแนวทางการทำงานด้านเศรษฐกิจในปีหน้า ระบุว่า จีนจะเดินหน้าการก่อสร้างและการบริหารจัดการด้านที่พักอาศัยสำหรับผู้มีรายได้น้อย รวมถึงการบูรณะพื้นที่เสื่อมโทรม สำนักข่าวซินหัวรายงาน


แท็ก China Today:   china  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ