อินโดนีเซียเผยรายได้จากน้ำมันและก๊าซธรรมชาติทะลุเป้าในปีนี้

ข่าวต่างประเทศ Monday December 17, 2012 17:32 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายเจโร วาซิค รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน และทรัพยากรแร่ของอินโดนีเซีย เปิดเผยว่า ปีนี้อินโดนีเซียมีรายได้จากน้ำมัน และก๊าซธรรมชาติเกินกว่าที่ตั้งเป้าไว้ถึง 7% สู่ระดับ 3.59 หมื่นล้านดอลลาร์สหรัฐ ถึงแม้ว่าผลผลิตน้ำมันจะลดลงก็ตาม ส่วนรายได้จากก๊าซธรรมชาติก็เพิ่มขึ้นตามผลผลิตที่มากขึ้นอีกด้วย

เขากล่าวกับผู้สื่อข่าวที่ State Palace ว่า “รายได้จากก๊าซธรรมชาติและน้ำมันคิดเป็น 107% ของเป้าหมายที่ตั้งไว้" ตัวเลขดังกล่าวคำนวณจากเดือน ธ.ค. 2554 — พ.ย. 2555 นอกจากนี้ เขาวางแผนจะเพิ่มรายได้น้ำมัน และก๊าซธรรมชาติอีก 10% ในปีหน้า

ทั้งนี้ อินโดนีเซียได้ประสบปัญหาในการเพิ่มผลผลิตน้ำมัน เนื่องจากบ่อน้ำมันเก่าที่ให้ผลผลิตน้อยลง และประเทศยังขาดการลงทุนใหม่ๆจากต่างประเทศ โดยอินโดนีเซียได้ออกจากการเป็นสมาชิกของกลุ่มประเทศผู้ส่งออกน้ำมัน หรือโอเปค ในปี 2551

BP MIgas ซึ่งเป็นหน่วยงานกำกับดูแลด้านน้ำมันและก๊าซของอินโดนีเซียระบุว่า ปริมาณน้ำมันสำรองที่พิสูจน์แล้วของประเทศ แตะระดับ 4,303.10 MMSTB และน้ำมันสำรองที่มีศักยภาพปริมาณ 3,695.49 MMSTB ในขณะที่ ก๊าซธรรมชาติสำรองที่พิสูจน์แล้ว มีปริมาณ 107.34 tscf และก๊าซธรรมชาติสำรองที่มีศักยภาพ 52.29 tscf สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ