โฆษกผู้ตรวจการฯ คาดคำอุทธรณ์คดี 3G แล้วเสร็จสัปดาห์นี้ ยื่นก่อนสิ้นปี

ข่าวเศรษฐกิจ Wednesday December 19, 2012 14:40 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายรักษเกชา แฉ่ฉาย รองเลขาธิการสำนักงานผู้ตรวจการแผ่นดิน ในฐานะโฆษกสำนักงานผู้ตรวจการแผ่นดิน เผยความคืบหน้าการยื่นอุทธรณ์ต่อศาลปกครองสูงสุดในคดีประมูลใบอนุญาต 3G ยังอยู่ในขั้นตอนการดำเนินการของฝ่ายกฎหมาย คาดว่าฝ่ายกฎหมายจะดำเนินการร่างคำอุทธรณ์เสร็จภายในสัปดาห์นี้
"ยังไม่เรียบร้อย ต้องหาเอกสารเพิ่มเติม ผมกำลังเร่งเจ้าหน้าที่ คิดว่าคงเสร็จภายในสัปดาห์นี้"นายรักษเกชา กล่าวกับ"อินโฟเควสท์"

โฆษกสำนักงานผู้ตรวจการแผ่นดิน กล่าวว่า ตนเองได้เร่งรัดให้เจ้าหน้าที่ดำเนินการให้เสร็จทันเวลา 30 วันตามข้อกำหนดของศาล โดยหลังจากฝ่ายกฎหมายดำเนินการร่างคำอุทธรณ์เสร็จแล้วก็จะเสนอให้ที่ประชุมผู้ตรวจการแผ่นดินพิจารณา ซึ่งจะยื่นอุทธรณ์ได้ก่อนวันที่ 31 ธ.ค.นี้แน่นอน

คดีนี้สำนักงานผู้ตรวจการแผ่นดินได้ยื่นฟ้องสำนักงานคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ(กสทช.) ต่อศาลปกครองกลาง เพื่อให้มีคำสั่งยกเลิกการประมูลใบอนุญาตคลื่นความถี่ 3G 2.1 GHz เนื่องจากไม่เป็นแข่งขันโดยเสรีอย่างเป็นธรรม ตามรัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย พ.ศ.2550 มาตรา 47 และ พ.ร.บ.องค์กรจัดสรรคลื่นความถี่ และกำกับการประกอบการกิจการวิทยุกระจายเสียง วิทยุโทรทัศน์ และโทรคมนาคม พ.ศ.2553 มาตรา 45 ประกอบมาตรา 41 วรรค 1 และวรรค 7 หรือไม่

อนึ่ง เมื่อวันที่ 3 ธ.ค.55 ศาลปกครองกลางมีคำสั่งไม่รับคำร้องผู้ตรวจการแผ่นดินคดีดังกล่าวไว้พิจารณา โดยระบุว่าผู้ตรวจการไม่มีอำนาจฟ้อง เนื่องจาก กสทช.เป็นหน่วยงานอิสระ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ