เกาหลีใต้เผยยอดขายไฟฟ้าให้ภาคอุตสาหกรรมเพิ่มขึ้น 1.8% ในเดือนพ.ย.

ข่าวต่างประเทศ Thursday December 20, 2012 17:31 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

รายงานจากรัฐบาลเกาหลีใต้เปิดเผยว่า ยอดขายพลังงานไฟฟ้าแก่ภาคอุตสาหกรรมเพิ่มขึ้น 1.8% ในเดือนที่แล้ว เนื่องมาจากการขยายตัวในภาคการส่งออก และอุปสงค์การใช้ความร้อน

กระทรวงเศรษฐกิจความรู้ระบุว่า ปริมาณกระแสไฟฟ้าที่จ่ายให้ภาคอุตสาหกรรม ซึ่งเป็นมาตรวัดกิจกรรมในภาคอุตสาหกรรมนั้น แตะ 2.142 หมื่นล้านกิโลวัตต์-ชั่วโมงในเดือน พ.ย. เพิ่มขึ้น 1.8% จากเดือนเดียวกันของปีที่แล้ว ส่วนในช่วง 11 เดือนแรกของปีนี้ ยอดขายขยายตัว 2.7% เมื่อเทียบรายปี สู่ระดับ 2.3583 แสนล้านกิโลวัตต์-ชั่วโมง

ความต้องการใช้ไฟฟ้าในภาคอุตสาหกรรมปรับตัวเพิ่มขึ้นในเดือนที่แล้วหลังจากลดลง 1.5% ในเดือนก่อนหน้า โดยเป็นผลมาจากการขยายตัวอย่างรวดเร็วของภาคการส่งออกที่เพิ่มขึ้น 3.9% ในเดือนพ.ย. จากปีที่แล้ว

อุปสงค์การใช้พลังงานเพื่อความอบอุ่น ซึ่งเกิดจากสภาพอากาศที่หนาวเย็นนั้น ช่วยเพิ่มปริมาณการใช้ไฟฟ้าเดือนพ.ย.ให้มากขึ้น ทั้งนี้ อุณภูมิเฉลี่ยต่อเดือนอยู่ที่ระดับ 12.3 องศาเซลเซียสในเดือนพ.ย. ซึ่งต่ำกว่า 14.5 องศาในปีก่อนหน้า

ขณะเดียวกัน ยอดขายไฟฟ้าโดยรวมทั้งภาคอุตสาหกรรมและครัวเรือน ขยายตัว 2.8% ต่อปี สู่ 3.793 หมื่นล้านกิโลวัตต์-ชั่วโมงในเดือนพ.ย. ขณะที่ปริมาณการใช้กระแสไฟฟ้าในครัวเรือนเพิ่มขึ้น 2.2% เทียบรายปี โดยปริมาณไฟฟ้าที่ใช้สำหรับสาธารณูปโภคทางการศึกษา พุ่งขึ้นถึง 9.3% ในเดือนที่แล้ว สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ