China Todayข่าวเศรษฐกิจมหภาคจีนประจำวันที่ 21 ธันวาคม 2555

ข่าวต่างประเทศ Friday December 21, 2012 12:01 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายหลี่ เค่อเฉียง รองนายกรัฐมนตรีของจีนกล่าวว่า จีนจะดำเนินการปฏิรูป และรอติดตามผลสำเร็จของการขยายตัวางเศรษฐกิจของประเทศในปีหน้า

สื่อรายงานว่า ระหว่างการประชุมเพื่อระดมความคิดในการปฏิรูป และการดำเนินการด้านสังคม และเศรษฐกิจ ในกรุงปักกิ่ง นายหลี่ได้กระตุ้นรัฐบาลให้ผลักดันการปฏิรูปเศรษฐกิจอย่างเข้มแข็ง และรอบคอบ เพื่อให้เศรษฐกิจเติบโตได้ตามจริง

เขายังกล่าวอีกว่า จีนควรเดินหน้าปลี่ยนประเทศให้เป็นสังคมเมือง โดยการประชาสัมพันธ์การปฏิรูปทะเบียนครัวเรือน ปรับปรุงด้านการเงิน และจัดการโครงสร้างพื้นฐาน และบ้านสำหรับผู้มีรายได้ต่ำ รวมถึงเพิ่มความมั่นใจในความปลอดภัยของอาหาร

-- จีน และสหรัฐอเมริกา ได้ข้อสรุปร่วมในการหารือการค้าระดับสูงครั้งล่าสุด โดยทั้งสองประเทศเห็นชอบที่จะกระตุ้นความสัมพันธ์ทางเศรษฐกิจ และการค้าร่วมกันให้กลับมาคึกคักอีกครั้งหนึ่ง

ประเทศทั้งสองประสบความสำเร็จจากการแสดงความคิดเห็นที่หลากหลายจากคนส่วนใหญ่ซึ่งเป็นผลมาจากการประชาสัมพันธ์การค้า และทำธุรกิจร่วมกัน นอกจากนี้ยังร่วมลงนามเอกสาร 2 ฉบับ ได้แก่บันทึกความเข้าใจในการส่งเสริมความร่วมมือระหว่างจีน-สหรัฐอเมริกา และค่าความคลาดเคลื่อนทางสถิติของสินค้า สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ