China Todayข่าวเศรษฐกิจมหภาคจีนประจำวันที่ 24 ธันวาคม 2555

ข่าวต่างประเทศ Monday December 24, 2012 09:56 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

การประชุมการกรอบการทำงานชนบทของรัฐบาลกลางเปิดเผยว่า จีนจะมุ่งปรับปรุงการขยายตัวของรายได้เกษตรกร และลดอุปสรรคในการพัฒนาด้านการเกษตรในปีหน้า เพื่อเพิ่มศักยภาพของพื้นที่ชนบท

นายฮั่น ฉางฟู่ รมว.เกษตรเปิดเผยในการประชุมซึ่งปิดฉากเมื่อวันเสาร์ว่า ในขณะที่มีการปรับปรุงระบบชนบทในขั้นพื้นฐานของจีน จีนก็จะมุ่งเน้นสนับสนุนธุรกิจการเกษตรรูปแบบใหม่ๆด้วย

นายฮั่นกล่าวว่า การทำเช่นนี้จำเป็นจะต้องคงความเกี่ยวข้องของสัญญาที่ดินอย่างมีเสถียรภาพบนพื้นฐานของการจัดการสัญญาครัวเรือน ไปพร้อมกับให้แนวทางในการโอนสิทธิการจัดการสัญญาที่ดินของเกษตรกรให้เป็นไปอย่างเป็นระเบียบ

-- นายเซียะ ปิน ที่ปรึกษาระดับอาวุโสจากสมาคมส่งเสริมการพัฒนาภาคตะวันตกของจีน (CWDPA) กล่าวว่า จีนควรให้ความสำคัญลำดับแรกๆแก่การปฏิรูปการจัดสรรรายได้ และการกำหนดราคาทรัพยากรและปัจจัยการผลิต ในระหว่างที่จีนปรับโครงสร้างเศรษฐกิจ

นายเซียกล่าวในการประชุมของ CWDPA ว่า จีนต้องเร่งปฏิรูปเศรษฐกิจ เพื่อแก้ปัญหาในหลายๆด้าน รวมถึงการบริโภคในประเทศที่ซบเซา การส่งออกที่ลดลง และกำลังการผลิตในภาคการผลิตที่สูงเกินไป รวมทั้งการขยายตัวของรายได้ที่ต่ำกว่าการขยายตัวของศักยภาพการผลิต

-- สหพันธ์พลาธิการและการจัดซื้อของจีน (CFLP) รายงานวานนี้ว่า มูลค่ารวมของสินค้าซึ่งจัดการโดยอุตสาหกรรมโลจิสติกส์ของจีนขยายตัว 9.7% เมื่อเทียบรายปี แตะที่ 163.4 ล้านล้านหยวน (26 ล้านดอลลาร์สหรัฐ) ในช่วง 11 เดือนแรกของปี 2555

CFLP เปิดเผยในแถลงการณ์ว่า การขยายตัวดังกล่าวมากกว่าการขยายตัวของช่วง 10 เดือนแรกอยู่ 0.1% สำนักข่าวซินหัวรายงาน


แท็ก China Today:   เกษตรกร   china  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ