โตโยต้า เผยเหตุไฟไหม้คลังสำรองอะไหล่เสียหายเบื้องต้น 50 ลบ. ไม่กระทบการผลิต

ข่าวเศรษฐกิจ Monday December 24, 2012 11:15 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายไพโรจน์ หิรัญเรืองรอง ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่อาวุโส บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ เอเซีย แปซิฟิค เอ็นจิเนียริ่ง แอนด์ แมนูแฟคเจอริ่ง จำกัด (TMAP-EM) ระบุว่า สิ่งที่ได้รับความเสียหายจากเหตุการณ์เพลิงไหม้คลังสำรองอะไหล่ย่อยของโตโยต้า นอกเหนือจากตัวอาคาร ยังมีถาดรองสำหรับขนส่งอะไหล่ (Pallet) น้ำมันเครื่อง และรถยก (Fork Lift) จำนวน 10 คัน มูลค่าความเสียหายเบื้องต้นประมาณ 50 ล้านบาท ทั้งนี้ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บจากเหตุการณ์ดังกล่าวแต่อย่างใด

บริเวณที่เกิดเหตุการณ์ไฟไหม้ คือ คลังสำรองอะไหล่ย่อย ของ บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ เอเซีย แปซิฟิก เอ็นจิเนียริ่ง แอนด์ แมนูแฟคเจอริ่ง จำกัด มีพื้นที่ 1,000 ตารางเมตร เพื่อเก็บสำรองน้ำมันเครื่อง (Engine oil) สำหรับรอส่งมอบให้กับผู้แทนจำหน่ายโตโยต้า โดยจำนวนน้ำมันเครื่องที่เก็บสำรองในคลังนั้น มีปริมาณการสำรองเพียงแค่ 1 วัน เพื่อส่งแบบวันต่อวันเท่านั้น

"สำหรับขั้นตอนการควบคุมเพลิง เราได้ใช้น้ำในการสกัดเพลิงเพียงอย่างเดียว ไม่ได้มีการใช้สารเคมีหรือ โฟมฉีดแต่อย่างใด และน้ำที่ใช้สกัดเพลิงนั้นจะถูกกักไว้ภายในโรงงานทั้งหมดเพื่อผ่านกระบวนการบำบัดน้ำเสียภายในก่อน อย่างไรก็ตามโตโยต้าได้ร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องของจังหวัดฉะเชิงเทรา ส่งเจ้าหน้าที่ออกไปรับฟังความคิดเห็นและปัญหาที่อาจส่งผลกระทบกับผู้อยู่อาศัยในชุมชนโดยรอบ ซึ่งโตโยต้ายินดีที่จะรับผิดชอบดูแลอย่างดีที่สุด” นายไพโรจน์ กล่าว

ด้านนายวิเชียร เอมประเสริฐสุข รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด กล่าวเพิ่มเติมว่า เหตุการณ์ดังกล่าวไม่ได้สร้างผลกระทบต่อการผลิตของโรงงานบ้านโพธิ์และการส่งอะไหล่ให้กับผู้แทนจำหน่ายแต่อย่างใด

"ในวันนี้โรงงานบ้านโพธิ์ยังคงมีการผลิตตามปกติ รวมถึงอะไหล่ต่างๆ สามารถส่งมอบได้ตามปกติ" นายวิเชียร กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ