World Today: สรุปข่าวต่างประเทศประจำวันที่ 24 ธันวาคม 2555

ข่าวต่างประเทศ Monday December 24, 2012 17:00 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

แบบสำรวจแนวโน้มการจ้างงานในกรุงเอเธนส์เปิดเผยว่า 1 ใน 2 ของชาวกรีกวัยทำงานมองหางานในต่างประเทศเนื่องจากประเทศประสบวิกฤติหนี้สินอย่างหนักหน่วงมาเป็นเวลา 3 ปีแล้ว

บริษัท Adecco ซึ่งเป็นบริษัทด้านทรัพยากรมนุษย์ เปิดเผยผลสำรวจว่า ผู้ตอบแบบสอบถาม 49% จากจำนวน 400 คน ระบุว่าพวกเขาตั้งใจทำงานในต่างประเทศอยู่แล้ว

-- ข้อมูลจากสำนักงานกำกับดูแลทางการเงินของเกาหลีใต้ (FFS) เปิดเผยว่า หนี้สินในครัวเรือนที่ปล่อยกู้โดยกลุ่มบริษัทประกันของเกาหลีใต้ยังคงมีแนวโน้มขยายตัวในเดือนต.ค. เนื่องจากประชาชนยังคงพึ่งพาเงินกู้จากบริษัทประกันเพิ่มมากขึ้น หลังมีกฎระเบียบว่าด้วยการปล่อยกู้ของภาคธนาคาร

FSS ระบุว่า หนี้สินครัวเรือนที่มีกับบริษัทประกันชีวิตและบริษัทประกันภัยทั่วไป มีมูลค่า 74.9 ล้านล้านวอน (6.964 หมื่นล้านดอลลาร์สหรัฐ) ณ สิ้นเดือนต.ค. ซึ่งเพิ่มขึ้น 1.22% จากเดือนก่อนหน้า

-- นายชินโสะ อาเบะ ว่าที่นายกรัฐมนตรีญี่ปุ่นเปิดเผยว่า รัฐบาลชุดใหม่ซึ่งคาดว่าจะจัดตั้งได้ในช่วงกลางสัปดาห์นี้ จะพิจารณาเรื่องการทบทวนกฎหมายของธนาคารกลางญี่ปุ่น (บีโอเจ) หากบีโอเจไม่ใช้เป้าเงินเฟ้อไว้ที่ 2% ได้ในการประชุมบอร์ดครั้งต่อไป

สำนักข่าวเกียวโดรายงานว่า นายอาเบะซึ่งเรียกร้องให้กำหนดเป้าเงินเฟ้อไว้ที่ 2% กล่าวในรายการโทรทัศน์ว่า "เราคาดว่าธนาคารกลางญี่ปุ่นจะหารือเรื่องนี้ในการประชุมบอร์ดครั้งต่อไป ซึ่งจะจัดขึ้นในวันที่ 21-22 ม.ค."

-- รายงานจาก China Index Academy (CIA) ซึ่งเป็นบริษัทศึกษาตลาดอสังหาริมทรัพย์จีนเปิดเผยว่า จีนมีแนวโน้มใช้ระเบียบควบคุมด้านอสังหาริมทรัพย์ต่อไปในปี 2556 ท่ามกลางการคาดการณ์ที่ว่าราคาบ้านจะเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง

-- กระทรวงการคลังเกาหลีใต้รายงานในวันนี้ว่า หนี้สินของรัฐบาลเกาหลีใต้แตะที่ 468.6 ล้านล้านวอน (4.357 แสนล้านดอลลาร์) ในปีงบประมาณ 2554 ภายหลังคำนวณตามมาตรฐานการบัญชีรูปแบบใหม่

-- กระทรวงเกษตรอินโดนีเซียได้กำจัดเป็ดจำนวน 112,000 ตัว เนื่องจากการแพร่ระบาดของไวรัสไข้หวัดนกสายพันธุ์ใหม่ในประเทศ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ