บาร์เคลย์ส รีเสิร์ชคาด ศก.อินโดนีเซียยังมีแนวโน้มเติบโตแข็งแกร่งในปี 56

ข่าวต่างประเทศ Wednesday December 26, 2012 14:56 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สื่อท้องถิ่นของอินโดนีเซียรายงานในวันนี้ว่า แนวโน้มเศรษฐกิจอินโดนีเซียยังจัดอยู่ในเชิงบวกในปีหน้า จากการบริโภคในประเทศที่ต่อเนื่อง ภาวะการลงทุนที่แข็งแกร่ง และการพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานที่รุดหน้ายิ่งขึ้น

บาร์เคลย์ส รีเสิร์ช คาดการณ์ว่า เศรษฐกิจอินโดนีเซีย ซึ่งใหญ่ที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ จะขยายตัว 6.3% ในปี 2556 ในอัตราเดียวกับคาดการณ์การขยายตัวของปีนี้ โดยในปีที่แล้วเศรษฐกิจอินโดนีเซียขยายตัว 6.5% ซึ่งเป็นอัตราที่เร็วที่สุดนับตั้งแต่ปี 2539

ทั้งนี้ อินโดนีเซียจะเป็นประเทศที่เศรษฐกิจขยายตัวเร็วที่สุดอันดับ 3 ตามหลังจีนและอินเดียในปีหน้า ในบรรดาประเทศเศรษฐกิจเกิดใหม่ 10 ประเทศเอเชียที่คาดการณ์แนวโน้มเศรษฐกิจโดยบาร์เคลย์ส รีเสิร์ช

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า ตัวเลขคาดการณ์ของบาร์เคลย์ส รีเสิร์ชต่ำกว่าตัวเลขของรัฐบาลอินโดนีเซีย ซึ่งที่อยู่ที่ขยายตัว 6.6-6.8% ในปี 2556

นอกจากนี้การคาดการณ์ของบาร์เคลย์ส รีเสิร์ชยังต่ำกว่าตัวเลขของธนาคารกลางอินโดนีเซียซึ่งคาดการณ์ไว้ 6.6-6.7% ในปี 2556

บาร์เคลย์ส รีเสิร์ช ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งในแผนกวาณิชธนกิจของธนาคารบาร์เคลย์ส แบงก์ มีมุมมองเชิงบวกต่อการขยายตัวของเศรษฐกิจโลก ลดลง

ทั้งนี้ ในรายงานมุมมองเศรษฐกิจของบาร์เคลย์ส รีเสิร์ช ซึ่งมอบให้แก่ลูกค้าในวันที่ 13 ธ.ค. ได้ปรับลดคาดการณ์ผลิตภัณฑ์มวลรวมภายในประเทศ (จีดีพี) โลกไว้ที่ 3.3% ในปี 2556 จากเดิม 3.5% ในไตรมาสก่อนหน้า และยังคงยึดคาดการณ์การขยายตัวปี 2555 ที่ระดับ 3.1%


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ