World Today: สรุปข่าวต่างประเทศประจำวันที่ 26 ธันวาคม 2555

ข่าวต่างประเทศ Wednesday December 26, 2012 17:00 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ทำเนียบประธานาธิบดีสหรัฐรายงานว่า ประธานาธิบดีบารัค โอบามาของสหรัฐ จะยกเลิกวันหยุดพักผ่อนที่ฮาวาย โดยจะเดินทางกลับมายังกรุงวอชิงตันในวันพุธนี้ตามเวลาในสหรัฐ เพื่อหาทางแก้ภาวะหน้าผาการคลังกับสภาคองเกรส

-- ธนาคารกลางเกาหลีใต้เปิดเผยว่า ความเชื่อมั่นผู้บริโภคของเกาหลีใต้ยังคงอยู่ในระดับค่อนข้างต่ำ ท่ามกลางความวิตกต่อเนื่องเกี่ยวกับภาวะชะลอตัวทางเศรษฐกิจ

-- สภาผู้แทนราษฎรของญี่ปุ่นมีมติเลือกนายชินโสะ อาเบะ ผู้นำพรรคเสรีประชาธิปไตย (แอลดีพี) ให้ดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรีคนใหม่ของญี่ปุ่นในวันนี้

สภาผู้แทนฯมีมติด้วยคะแนนเสียงข้างมากให้นายอาเบะเป็นนายกรัฐมนตรีคนที่ 7 ในรอบ 6 ปีของญี่ปุ่น หลังนายอาเบะได้รับชัยชนะถล่มทลายในการเลือกตั้งทั่วไปเมื่อวันที่ 16 ธ.ค.

-- โตโยต้า มอเตอร์ คอร์ป เปิดเผยในวันนี้ว่า ทางบริษัทกำหนดเป้าหมายยอดขายทั่วโลกในปี 2556 ไว้ที่ 9.91 ล้านคัน เพิ่มขึ้น 2% จากปีนี้

โตโยต้าเปิดเผยว่า ทางกลุ่มบริษัทวางแผนผลิตรถยนต์ 9.94 ล้านคันทั่วโลกในปีหน้า ซึ่งเกือบเท่ากับยอดผลิตในปีนี้

-- ยามชายฝั่งฟิลิปปินส์เปิดเผยว่า เมื่อวันพุธ เวลา 7.00 น. ผู้โดยสารจำนวน 5,748 คนยังไม่ได้รับการช่วยเหลือที่ท่าเรือ 12 แห่งในตอนกลางของประเทศ เนื่องจากผลกระทบจากพายุโซนร้อนอู้คง (ชื่อท้องถิ่นคือ ควินตา) โดยผู้โดยสารส่วนใหญ่ประมาณ 2,550 คนติดอยู่ที่ท่าเรือในเมืองมะนิลา 939 คนในเมืองเซบูและ 454 คน ติดอยู่ในเมืองมาซิน เกาะเลย์เต เป็นต้น


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ