ภาวะตลาดทองคำนิวยอร์ก: ทองคำปิดบวก $1.2 หลังเงินดอลลาร์สหรัฐอ่อนค่า

ข่าวต่างประเทศ Thursday December 27, 2012 06:42 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สัญญาทองคำตลาดนิวยอร์กปิดบวกเมื่อคืนนี้ (26 ธ.ค.) โดยสัญญาทองคำปิดที่เหนือระดับ 1660 ดอลลาร์/ออนซ์ เพราะได้แรงหนุนจากการอ่อนค่าของสกุลเงินดอลลาร์สหรัฐ อันเป็นผลมาจากความวิตกกังวลเกี่ยวกับภาวะหน้าผาการคลัง (fiscal cliff) ในสหรัฐ

สัญญาทองคำตลาด COMEX (Commodity Exchange) ส่งมอบเดือนก.พ.เพิ่มขึ้น 1.2 ดอลลาร์ หรือ 0.07% ปิดที่ 1,660.7 ดอลลาร์/ออนซ์

สัญญาโลหะเงินส่งมอบเดือนมี.ค.ปิดที่ 30.035 ดอลลาร์/ออนซ์ เพิ่มขึ้น 13.8 เซนต์ และสัญญาโลหะทองแดงส่งมอบเดือนมี.ค.เพิ่มขึ้น 5.15 เซนต์ หรือ 1.5% ปิดที่ 3.5975 ดอลลาร์/ออนซ์

สัญญาพลาตินัมส่งมอบเดือนม.ค.ปิดทรงตัวที่ระดับ 1,534.90 และสัญญาพัลลาเดียมส่งมอบเดือนมี.ค.ปิดที่ 692.40 ดอลลาร์/ออนซ์ เพิ่มขึ้น 7.85 ดอลลาร์

สัญญาทองคำปรับตัวเพิ่มขึ้นหลังจากสกุลเงินดอลลาร์สหรัฐอ่อนค่าลงเมื่อเทียบกับเงินเยน ซึ่งจะช่วยสัญญาทองคำมีราคาถูกลงสำหรับนักลงทุนที่ถือครองสกุลเงินอื่นๆ นักวิเคราะห์หลายคนกล่าวว่า สัญญาทองคำเริ่มดีดตัวขึ้นหลังจากในช่วงที่ผ่านมานั้น ตลาดทองคำได้รับแรงกดดันอย่างมากจากแรงเทขาย อันเป็นผลมาจากความกังวลที่ว่าสหรัฐอาจจะเผชิญกับภาวะหน้าผาการคลัง หรือภาวะที่มาตรการลดการใช้จ่ายและการขึ้นภาษีวงเงินรวม 6 แสนล้านดอลลาร์จะผลบังคับใช้พร้อมกันโดยอัตโนมัติในต้นปีหน้า

ทำเนียบประธานาธิบดีสหรัฐรายงานว่า ประธานาธิบดีบารัค โอบามาของสหรัฐ ประกาศยกเลิกวันหยุดพักผ่อนที่ฮาวาย และเดินทางกลับมายังกรุงวอชิงตันเพื่อหาทางแก้ภาวะหน้าผาการคลังกับสภาคองเกรส


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ