ยอดค้าปลีกเกาหลีใต้ฟื้นตัวขึ้นในเดือนพ.ย. เหตุจากอากาศที่หนาวเย็น

ข่าวต่างประเทศ Thursday December 27, 2012 11:30 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

รายงานจากรัฐบาลเกาหลีใต้ ระบุ ยอดค้าปลีกของห้างสรรพสินค้า และร้านค้าที่ลดราคารายหลักๆของเกาหลีใต้ฟื้นตัวขึ้นเมื่อเดือนที่แล้ว เนื่องจากสภาพอากาศที่หนาวเย็น ซึ่งกระตุ้นความต้องการเสื้อผ้าสำหรับหน้าหนาว

กระทรวงฐานความรู้เศรษฐกิจ ระบุ ยอดขายโดยรวมของกลุ่มห้างสรรพสินค้าลดราคาชั้นนำ 3 แห่งในเกาหลีใต้ ซึ่งประกอบด้วย อี-มาร์ท, ลอตเต้ มาร์ท และโฮมพลัส ปรับตัวลดลง 1.7% ในเดือนพฤศจิกายน เมื่อเทียบกับช่วงเวลาเดียวกันของปีก่อน และฟื้นตัวขึ้นจากเดือนตุลาคมที่มียอดขายลดลง 6.6%

การฟื้นตัวขึ้นในครั้งนี้มีสาเหตุมาจากอุณหภูมิที่ลดต่ำ ซึ่งทำให้เกิดความต้องการสินค้าสำหรับฤดูหนาวมากขึ้น อาทิ เสื้อผ้า และสินค้าต่างๆที่เกี่ยวกับกีฬา อุณหภูมิเฉลี่ยในกรุงโซลเมื่อเดือนก่อนอยู่ที่ 5.5 องศาเซลเซียส ต่ำกว่าอุณหภูมิในเดือนเดียวกันของปีที่แล้ว ซึ่งมีอุณภูมิอยู่ที่ 10.7 องศาเซลเซียส

ความต้องการเสื้อผ้า และอุปกรณ์กีฬา เพิ่มขึ้น 7.9% และ 5.1% ตามลำดับในเดือนพฤศจิกายนเมื่อเปรียบเทียบกับช่วงเวลาเดียวกันของปีก่อน สินค้าเบ็ตเตล็ดเพิ่มขึ้น 2.3% เมื่อเทียบกับช่วงเวลาเดียวกันของปีที่แล้ว

ยอดขายของชำ ซึ่งมีปริมาณมากกว่าครึ่งของยอดขายในกลุ่มห้างสรรพสินค้ารายใหญ่ ลดลง 4.1% ในเดือนพฤศจิกายนเมื่อเทียบกับช่วงเวลาเดียวกันของปีก่อน เนื่องจากราคาอาหารพุ่งสูงขึ้น และความเชื่อมั่นของผู้บริโภคลดลง

ยอดขายเครื่องใช้ไฟฟ้าภายในบ้าน ลดลง 7.7% ในเดือนพฤศจิกายน ซึ่งมีแนวโน้มลดลงเรื่อยๆ เนื่องจากผู้บริโภคหันไปซื้อสินค้าผ่านร้านค้าออนไลน์ ยอดขายสินค้าภายในครัวเรือนปรับตัวลดลง 1.1% เมื่อเดือนพฤศจิกายน


แท็ก เกาหลีใต้  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ