แบงก์ชาติเกาหลีใต้พุ่งเป้ากระตุ้นการฟื้นตัวของเศรษฐกิจในปีหน้า

ข่าวต่างประเทศ Thursday December 27, 2012 17:12 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ธนาคารกลางเกาหลีใต้เปิดเผยว่า นโยบายการเงินของเกาหลีใต้จะพุ่งเป้าไปที่การส่งเสริมการฟื้นตัวของเศรษฐกิจในปีหน้า เนื่องจากมีปัจจัยเสี่ยงต่างๆ เช่น วิกฤตการคลังยูโรโซน และแนวโน้มการขยายตัวที่อยู่ในระดับต่ำ

ธนาคารกลางเกาหลีใต้ระบุในรายงานทิศทางนโยบายการเงินปี 2556 ว่า ธนาคารกลางจะมุ่งเน้นไปที่การป้องกันไม่ให้การขยายตัวที่อยู่ในระดับต่ำอย่างต่อเนื่องมาขัดขวางแนวโน้มการขยายตัวในอนาคต ขณะเดียวกันก็จะทบทวนการเปลี่ยนแปลงต่างๆในด้านเศรษฐกิจและการเงินทั้งในและต่างประเทศอย่างใกล้ชิด รวมถึงติดตามสถานการณ์ด้านปัจจัยเสี่ยงในต่างประเทศ เช่น วิกฤตการคลังของยูโรโซน

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า รายงานดังกล่าวได้รับการเปิดเผยในขณะที่สถาบันต่างๆได้ปรับลดคาดการณ์ขยายตัวของเศรษฐกิจเกาหลีใต้ในปีหน้า โดยกระทรวงการคลังเกาหลีใต้ได้ปรับลดคาดการณ์การขยายตัวในปีหน้าลงเหลือ 3% จากที่ประเมินไว้ก่อนหน้านี้ที่ 4% เนื่องจากสถานการณ์ความไม่แน่นอนภายนอก เช่น ภาวะหน้าผาการคลังและปัญหาหนี้ยูโรโซน ตัวเลขคาดการณ์ของกระทรวงการคลังต่ำกว่าที่องค์กรเพื่อความร่วมมือทางเศรษฐกิจและพัฒนา (OECD) คาดการณ์ไว้ที่ 3.2% และต่ำกว่าการประเมินของธนาคารกลางเกาหลีใต้ที่ 3.2%


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ