China Todayข่าวธุรกิจน้ำมัน ก๊าซ และปิโตรเคมีประจำวันที่ 28 ธันวาคม 2555

ข่าวต่างประเทศ Friday December 28, 2012 11:16 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บริษัทไชน่า ปิโตรเคมิคอล คอร์ป (ซิโนเปค กรุ๊ป) บริษัทแม่ของซิโนเปค คอร์ป บริษัทน้ำมันชั้นนำของจีน เปิดเผยว่า ผลผลิตน้ำมันในต่างประเทศของบริษัทแตะระดับ 23.55 ล้านตันแล้วในช่วง 11 เดือนแรกของปีนี้

ซิโนเปค กรุ๊ปดำเนินการสำรวจและผลิตน้ำมันจากบ่อน้ำมันในต่างประเทศโดยผ่านบริษัทซิโนเปค อินเตอร์เนชั่นแนล ปิโตรเลียม เอ็กซ์พลอเรชั่น แอนด์ โปรดัคชั่น (SIPC) ซึ่งเป็นบริษัทสาขาของตน

SIPC เริ่มดำเนินการในเดือนม.ค. 2544 และผลิตน้ำมันจากต่างประเทศได้กว่า 100 ล้านตัน และคาดว่าจะผลิตได้อีก 100 ล้านตันในสามปีถัดมา โดย SIPC ควบคุมฐานการผลิตใหญ่ 6 แห่งในแอฟริกา อเมริกาเหนือ อเมริกาใต้ ตะวันออกกลาง และเอเชีย-แปซิฟิค

-- คณะกรรมการเพื่อการพัฒนาและปฏิรูปแห่งชาติของจีน (NDRC) ขอให้รัฐบาลท้องถิ่น และบริษัทน้ำมัน และก๊าซธรรมชาติของรัฐเดินหน้าคุ้มครองอุปทานก๊าซธรรมชาติเพื่อให้ประชาชนใช้ในฤดูหนาว

ในกรณีที่อุปทานขาดแคลน จีนจะให้งด และระงับการประมูลขายก๊าซธรรมชาติสำหรับการผลิตทางอุตสาหกรรม และกลุ่มลูกค้าที่สามารถยืดหยุ่นได้ เพื่อคุ้มครองอุปทานก๊าซธรรมชาติสำหรับใช้ ในด้านสาธาราณูปโภค การขนส่งมวลชน และผลิตความร้อนตามที่อยู่อาศัย

นอกจากนี้ NDRC ยังได้เรียกร้องให้รัฐบาลเข้มงวดในการควบคุมจัดการอุปสงค์ในช่วงฤดูหนาวเพื่อลดอุปสงค์ของก๊าซธรรมชาติที่สูงเกินไป สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ