ครม.ต่ออายุโครงการ"ร้านค้าถูกใจ"ถึง 31 มี.ค.56 ชี้ลดค่าครองชีพได้จริง

ข่าวเศรษฐกิจ Tuesday January 8, 2013 16:49 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายภักดีหาญส์ หิมะทองคำ รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี(ครม.)มีมติเห็นชอบขยายเวลาดำเนินโครงการร้านค้าถูกใจ ระยะที่ 2 ออกไปอีก 3 เดือนถึงสิ้นเดือนมี.ค.56 จากเดิมที่ได้สิ้นสุดไปแล้วตั้งแต่สิ้นเดือน ธ.ค.55 โดยให้ใช้งบประมาณที่คงเหลืออยู่อีก 278 ล้านบาท จากงบประมาณเดิมที่เคยอนุมัติไว้แล้ว 1,320 ล้านบาท

"น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ได้ให้ข้อสังเกตว่าอยากให้กระทรวงพาณิชย์ไปจัดทำแผนระยะยาวไว้ในอนาคต เพื่อช่วยเหลือพี่น้องประชาชนในเรื่องร้านโชว์ห่วย และการขายของราคาถูกให้พี่น้องประชาชนต่อไปในอนาคต"รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าว

สำหรับการดำเนินโครงการร้านค้าถูกใจในภาพรวมช่วงที่ผ่านมาสามารถลดค่าครองชีพให้แก่ประชาชนได้เดือนละ 300 ล้านบาท, ประชาชนได้รับความสะดวกในการหาซื้อสินค้าจำเป็น ช่วยประหยัดเวลาและค่าใช้จ่ายในการเดินทางหาซื้อสินค้า ทำมีเวลาในการประกอบอาชีพหารายได้เพิ่มขึ้น ช่วยชะลอการปรับราคาสินค้าที่จำเป็นต่อการครองชีพ เป็นช่องทางในการช่วยระบายสินค้าเกษตร เช่น ไข่ไก่ ผลไม้ เป็นต้น และสุดท้ายช่วยทำให้ร้านโชว์ห่วยท้องถิ่นมีรายได้จากการจำหน่ายสินค้าได้มากขึ้น มีลูกค้าเพิ่ม และสามารถแข่งขันกับร้านค้าปลีกสมัยใหม่ได้มากขึ้น

อย่างไรก็ดี ขณะนี้มีร้านค้าที่เข้าร่วมโครงการแล้วมากว่า 10,000 แห่งทั่วประเทศ ถือว่าเกินกว่าเป้าหมายที่กระทรวงพาณิชย์วางไว้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ