BOI เร่งขยายเครือข่าย SMEs พาดูกิจการพลังงาน-เกษตร 3 จังหวัดในภาคอีสาน

ข่าวเศรษฐกิจ Wednesday January 9, 2013 10:34 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมการลงทุน(BOI) นำผู้ประกอบการขนาดกลางและขนาดย่อม(SMEs) เดินทางศึกษาดูงานกลุ่มกิจการพลังงานทดแทนและอุตสาหกรรมเกษตรในพื้นที่ 3 จังหวัดภาคตะวันออกเฉียงเหนือ หวังสร้างเครือข่ายเชื่อมโยงการลงทุนในอนาคต โดยจะจัดเป็นกิจกรรมต่อเนื่องตลอดปีครอบคลุมพื้นที่มีศักยภาพทั่วประเทศ

นายเจษฎา ศรศึก ผู้อำนวยการสำนักพัฒนาปัจจัยสนับสนุนการลงทุน BOI เปิดเผยว่า ระหว่างวันที่ 26 ก.พ.-1 มี.ค.56 BOI จะจัดกิจกรรมพาผู้ประกอบการ SMEs เดินทางไปศึกษาดูงาน และเยี่ยมชมกิจการผลิตพลังงานทดแทนและอุตสาหกรรมเกษตรที่ได้รับส่งเสริมการลงทุนจาก BOI ในเส้นทางกรุงเทพ-นครราชสีมา-บุรีรัมย์ เพื่อให้เกิดการเรียนรู้นำไปสู่การพัฒนาศักยภาพในการดำเนินธุรกิจ เกิดการสร้างเครือข่ายเชื่อมโยงการลงทุนในอนาคต

โดยกิจกรรมที่สำคัญ นอกจากการเข้าเยี่ยมชมกิจการในด้านพลังงานและอุตสาหกรรมเกษตรจากบริษัทที่มีชื่อเสียงของ 3 จังหวัดในพื้นที่ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ อาทิ บริษัท อนุรักษ์จัดการพลังงานซิเมนต์ไทย จำกัด, บริษัท เฟิร์ส โคราช วินด์ จำกัด, บริษัท รูทซัน จำกัด, บริษัท ซี.ไจแกนติค คาร์บอน จำกัด และบริษัท น้ำมันรำข้าวสุรินทร์ จำกัด ในวันที่ 27 ก.พ.56 จะจัดให้มีกิจกรรมเสวนาในหัวข้อ "ส่งเสริมการลงทุนเชื่อมโยงเศรษฐกิจภูมิภาค" โดยมีตัวแทนจากสำนักงานอุตสาหกรรมจังหวัดนครราชสีมา สภาอุตสาหกรรมจังหวัดนครราชสีมา และหอการค้าจังหวัดนครราชสีมา รวมถึงนักธุรกิจ และนักลงทุนในพื้นที่ ร่วมแลกเปลี่ยนประสบการณ์ ความรู้ และข้อมูลร่วมกัน ซึ่งจะช่วยสร้างเครือข่ายเชื่อมโยงการค้าการลงทุนระหว่างผู้ประกอบการภาคตะวันออกเฉียงเหนือ และผู้ประกอบการภาคกลาง ได้อย่างแท้จริง

สำหรับกิจกรรมชักจูงการลงทุนและสร้างเครือข่ายการลงทุนในประเทศครั้งนี้เป็นกิจกรรมแรกของปี ซึ่งจะเป็นการช่วยเหลือผู้ประกอบการให้ได้มีการแลกเปลี่ยนประสบการณ์ในการดำเนินธุรกิจร่วมกัน หลังจากนี้บีโอไอจะจัดให้มีกิจกรรมในลักษณะดังกล่าวอย่างต่อเนื่อง และสับเปลี่ยนไปในพื้นที่ต่างๆ ที่มีศักยภาพทั่วประเทศ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ