ยูโรอ่อนค่าเทียบดอลลาร์ หลังตลาดผิดหวังผลผลิตอุตสาหกรรมเยอรมนี

ข่าวต่างประเทศ Wednesday January 9, 2013 20:21 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

เงินยูโรอ่อนตัวลงเมื่อเทียบดอลลาร์ หลังผลผลิตอุตสาหกรรมเยอรมนีขยายตัวน้อยเกินคาดในเดือนพ.ย.

เมื่อเวลา 7.02 น.ตามเวลานิวยอร์ก เงินยูโรลดค่าลง 0.3% เมื่อเทียบดอลลาร์ ที่ระดับ 1.3048 ดอลลาร์/ยูโร ขณะที่เงินเยนอ่อนตัวลง 0.4% เทียบดอลลาร์ ที่ 87.43 เยน/ดอลลาร์ และอ่อนค่าลง 0.2% เทียบเงินยูโร ที่ระดับ 114.07 เยน/ยูโร

เงินยูโรอ่อนค่าลงหลังจากที่กระทรวงเศรษฐกิจเยอรมนีเปิดเผยว่า ผลผลิตอุตสาหกรรมเดือนพ.ย.ขยายตัวเพียง 0.2% เมื่อเทียบรายเดือน น้อยกว่าที่ตลาดคาดการณ์ว่าจะขยายตัว 1.0% เนื่องจากการผลิตพลังงานและสินค้าผู้บริโภคร่วงลงอย่างหนัก

ขณะเดียวกันนักลงทุนยังจับตาการประชุมนโยบายของธนาคารกลางยุโรป (อีซีบี) ที่มีกำหนดจัดขึ้นในวันพฤหัสบดี ซึ่งคาดว่าอีซีบีจะประกาศตรึงดอกเบี้ยในระหว่างการประชุม

ด้านเงินเยนอ่อนค่าลงเมื่อเทียบกับ 16 สกุลเงินหลักอื่นๆ หลังจากที่นายกรัฐมนตรีชินโสะ อาเบะ ของญี่ปุ่น ได้พบปะหารือกับนายมาซาอากิ ชิรากาวะ ผู้ว่าการธนาคารกลางญี่ปุ่น (บีโอเจ) และกล่าวว่า เขาต้องการให้บีโอเจกำหนดเป้าหมายเงินเฟ้อสูงขึ้นสองเท่าแตะที่ระดับ 2%

นักวิเคราะห์กล่าวว่า มีกระแสคาดการณ์ว่าบีโอเจอาจเปลี่ยนเป้าหมายเงินเฟ้อ ซึ่งเป็นปัจจัยที่ทำให้เงินเยนอ่อนตัวลง และมีแนวโน้มว่าเงินเยนจะอ่อนค่าลงอย่างต่อเนื่อง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ