สหรัฐเผยจำนวนผู้ขอรับสวัสดิการว่างงานสัปดาห์ที่แล้วเพิ่มขึ้น 4,000 ราย

ข่าวต่างประเทศ Thursday January 10, 2013 21:37 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

กระทรวงแรงงานสหรัฐเปิดเผยในวันนี้ว่า จำนวนผู้ขอรับสวัสดิการว่างงานครั้งแรกในรอบสัปดาห์ที่สิ้นสุดวันที่ 5 ม.ค.ปรับตัวเพิ่มขึ้น 4,000 ราย สู่ระดับ 371,000 ราย ตรงข้ามกับที่นักวิเคราะห์ส่วนใหญ่คาดว่าจะลดลงมาอยู่ที่ระดับ 365,000 ราย ส่วนจำนวนผู้ขอรับสวัสดิการว่างงานติดต่อกันโดยเฉลี่ย 4 สัปดาห์ เพิ่มขึ้น 6,750 ราย สู่ระดับ 365,750 ราย

อย่างไรก็ตาม รายงานของกระทรวงระบุว่า ในช่วงเวลาดังกล่าวของทุกๆปี จำนวนคนว่างงานมีความผันผวนอย่างมากเนื่องจากเป็นช่วงเทศกาลวันหยุด และภาคเอกชนปรับลดการจ้างงานตามฤดูกาล ตลาดแรงงานของสหรัฐยังได้แรงหนุนจากการที่สภาผู้แทนราษฎรสหรัฐมีมติผ่านร่างกฎหมายเพื่อหลีกเลี่ยงภาวะหน้าผาการคลัง และประธานาธิบดีบารัค โอบามา ได้ลงนามบังคับใช้กฎหมายงบประมาณฉบับดังกล่าว เนื่องจากกฎหมายฉบับนี้จะช่วยขยายระยะเวลาการให้สวัสดิการแก่ผู้ว่างงานในระยะยาว

การเปิดเผยจำนวนผู้ขอรับสวัสดิการว่างงานรายสัปดาห์มีขึ้นหลังจากกระทรวงแรงงานสหรัฐเปิดเผยก่อนหน้านี้ว่า ตัวเลขจ้างงานนอกภาคการเกษตรปรับตัวเพิ่มขึ้น 155,000 ตำแหน่งในเดือนธ.ค. ขณะที่อัตราว่างงานอยู่ที่ระดับ 7.8% ซึ่งบ่งชี้ถึงสัญญาณการขยายตัวในตลาดแรงงานสหรัฐ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ