แบงก์ชาติเกาหลีใต้คาดเศรษฐกิจยังเผชิญความเสี่ยงขาลงจากวิกฤตยุโรป,สหรัฐ

ข่าวต่างประเทศ Friday January 11, 2013 10:25 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ธนาคารกลางเกาหลีใต้ (BOK) เปิดเผยในวันนี้ เศรษฐกิจเกาหลีใต้ยังคงเผชิญความเสี่ยงช่วงขาลง จากความไม่แน่นอนที่ยืดเยื้อของวิกฤตการคลังยุโรปและการปรับสมดุลทางการคลังของสหรัฐ

"คาดว่าเศรษฐกิจโลกจะมีแนวโน้มฟื้นตัวเล็กน้อย แต่ความไม่แน่นอนที่เกี่ยวข้องกับวิกฤตการคลังในยูโรโซนและการปรับสมดุลทางการคลังของสหรัฐไม่ได้หมดไปและจะยังคงเป็นความเสี่ยงช่วงขาลงต่อการขยายตัว" BOK ระบุในแถลงการนโยบายการเงิน ซึ่งเปิดเผยหลังเสร็จสิ้นการประชุมกำหนดดอกเบี้ยประจำเดือนม.ค.

BOK ระบุว่า สำหรับประเด็นในเกาหลีใต้นั้น ข้อมูลทางเศรษฐกิจที่เกี่ยวข้องกับการส่งออกและอุปสงค์ในประเทศมีปะปนกันระหว่างดีขึ้นและแย่ลง ซึ่งย้ำเตือนให้เห็นว่าการขยายตัวทางเศรษฐกิจยังอยู่ในระดับย่ำแย่

BOK ตั้งข้อสังเกตว่า การผลิตที่ติดลบในเศรษฐกิจภายในประเทศจะยังคงดำเนินต่อไปเป็นระยะเวลานาน เนื่องจากเศรษฐกิจโลกฟื้นตัวได้ช้า จากสาเหตุสำคัญของกิจกรรมทางเศรษฐกิจที่ซบเซาในยูโรโซน

ทั้งนี้ BOK ระบุว่า ทางธนาคารกลางจะจับตาดูปัจจัยเสี่ยงภายนอกและการเปลี่ยนแปลงที่ตามมาในภาวะทางการเงินและเศรษฐกิจทั้งในและต่างประเทศอย่างใกล้ชิด และระบุว่า BOK จะกำหนดนโยบายการเงินเพื่อให้อัตราเงินเฟ้อผู้บริโภคอยู่ในกรอบเป้าหมายในระยะกลาง ขณะที่สร้างความมั่นใจว่าศักยภาพในการขยายตัวไม่ได้แผ่วลง อันเนื่องมาจากการขยายตัวทางเศรษฐกิจที่ระดับต่ำอย่างต่อเนื่อง สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ