ผู้นำธุรกิจชื่นชมรัฐบาลญี่ปุ่นอนุมัติมาตรการกระตุ้นศก.อย่างรวดเร็ว

ข่าวต่างประเทศ Friday January 11, 2013 15:31 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นักธุรกิจชั้นนำของญี่ปุ่นชื่นชมการอนุมัติมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจของคณะรัฐมนตรีญี่ปุ่น โดยผู้นำองค์กรด้านการล็อบบี้ภาคธุรกิจรายใหญ่ที่สุดระบุว่า มีการรวบรวมมาตรการต่างๆอย่างรวดเร็ว

นายฮิโรมาซา โยเนคุระ ประธานสมาพันธ์ธุรกิจญี่ปุ่น หรือ Keidanren กล่าวในแถลงการณ์ว่า “มีการกำหนดช่วงจังหวะเวลาเป็นอย่างดี โดยมาตรการในวงกว้างได้ถูกนำมาใช้อย่างรวดเร็ว"

นอกจากนี้ นายโยเนคุระยังเรียกร้องให้รัฐบาลภายใต้การนำของนายกรัฐมนตรีชินโสะ อาเบะ สร้างความมั่นใจว่า มาตรการกระตุ้นต่างๆจะมีผลบังคับใช้ในเร็วๆนี้

ขณะเดียวกันนายยาซูชิกะ ฮาเซกาวา นายกสมาคมผู้บริการองค์กรญี่ปุ่น ก็ได้แสดงความชื่มชมต่อมาตรการของรัฐบาลด้วยเช่นกัน โดยระบุในแถลงการณ์ว่า “ผมรู้สึกชื่นชมที่มาตรการต่างๆไม่จำกัดอยู่เพียงค่าใช้จ่ายสาธารณะแต่ยังรวมไปถึงระบบภาษีเพื่อกระตุ้นการบริโภคและการลงทุน"

ทั้งนี้ มาตรการกระตุ้นครั้งล่าสุดมีจุดประสงค์เพื่อส่งเสริมการเติบโตทางเศรษฐกิจอย่างยั่งยืนด้วยการส่งเสริมการลงทุนของภาคเอกชน การส่งเสริมศักยภาพด้านการแข่งขันในระดับโลกของบริษัทญี่ปุ่น และการดำเนินงานของโครงการสาธารณูปโภคขนาดใหญ่ เพื่อเร่งรัดการก่อสร้างฟื้นฟูจากเหตุแผ่นดินไหวและคลื่นสึนามิเมื่อเดือนมีนาคม 2554 สำนักข่าวเกียวโดรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ