รัฐสภากรีซอนุมัติร่างกฎหมายภาษีฉบับใหม่ หวังรับเงินกู้ช่วยเหลืองวดต่อไป

ข่าวต่างประเทศ Saturday January 12, 2013 11:55 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

รัฐสภากรีซอนุมัติร่างกฎหมายภาษีฉบับใหม่ในเช้าวันนี้ เพื่อที่จะสร้างความมั่นใจเกี่ยวกับการเบิกจ่ายเงินกู้งวดใหม่จากเจ้าหนี้ระหว่างประเทศที่มีจุดประสงค์ในการช่วยให้เศรษฐกิจกรีซกลับมาฟื้นตัวอีกครั้ง

ร่างกฎหมายภาษีดังกล่าว ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของการปรับปรุงระบบภาษีโดยรวมที่จะมีการดำเนินการต่อเนื่องไปในฤดูใบไม้ผลินั้น ได้ผ่านความเห็นชอบ ด้วยเสียงสนับสนุน 163 เสียงของรัฐบาลผสม 3 พรรค จากสมาชิกสภานิติบัญญัติที่เข้าร่วมประชุม 288 คนในรัฐสภาที่สมาชิกทั้งหมด 300 คน

ร่างกฎหมายฉบับใหม่ดังกล่าวมีวัตถุประสงค์เพื่อเพิ่มรายรับขึ้นราว 2 พันล้านยูโร (2.65 พันล้านดอลลาร์) ในช่วง 2 ปีข้างหน้าผ่านทางมาตรการภาษีพิเศษ เพื่อทำให้ระบบการจัดเก็บภาษีเป็นไปได้ง่ายขึ้นและเพื่อจัดการกับการเลี่ยงภาษีที่ขยายวงกว้าง ซึ่งนับเป็นปัจจัยสำคัญประการหนึ่งที่ทำให้เกิดวิกฤตหนี้สินเมื่อ 3 ปีก่อน

นายยานนิส สตูร์นาราส รมว.คลังกรีซกล่าวย้ำกว่า การให้สัตยาบันรับรองกฎหมายดังกล่าวเป็นหนึ่งในเงื่อนไขสำคัญของสหภาพยุโรป (อียู) และกองทุนการเงินระหว่างประเทศ ( ไอเอ็มเอฟ) ก่อนการเบิกจ่ายเงินกู้งวดต่อไปจำนวน 9 พันล้านยูโรในช่วงไม่กี่สัปดาห์ข้างหน้า ภายใต้ข้อตกลงเพื่อที่จะช่วยให้กรีซกลับมาขยายตัวอีกครั้ง สำนักข่าวซินหัวรายงาน


แท็ก รัฐสภา   กรีซ  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ