ANZ เผยโฆษณารับสมัครงานของออสเตรเลียอ่อนตัวลงต่อเนื่องในเดือนธ.ค. 2555

ข่าวต่างประเทศ Monday January 14, 2013 16:13 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ผลสำรวจของธนาคารเอเอ็นแซท (ANZ) ระบุอัตาการโฆษณารับสมัครงานของประเทศออสเตรเลียในเดือนธันวาคม 2555 ร่วงลงแตะระดับต่ำสุดในรอบ 3 ปี

ผลสำรวจโฆษณารับสมัครงานล่าสุดของ ANZ แสดงให้เห็นว่า จำนวนโฆษณารับสมัครงานทั้งหมดบนอินเทอร์เน็ต และหนังสือพิมพ์ฉบับต่างๆในออสเตรเลียลดลง 2.8% ในเดือนพฤศจิกายน และ 3.8% ในเดือนธันวาคมที่ผ่านมา

ANZ เปิดเผยว่า จำนวนโฆษณารับสมัครงานมีปริมาณลดลงมาเป็นระยะเวลา 10 เดือนแล้ว และโฆษณารับสมัครงานในเดือนธันวาคมมีปริมาณต่ำสุดนับตั้งแต่เดือนมกราคม 2553

เมื่อเทียบกับปีที่แล้ว อัตราโฆษณารับสมัครงานลดลงไปถึง 16%

จัสติน ฟาโบ นักเศรษฐศาสตร์อาวุโสของ ANZ ระบุว่า จำนวนโฆษณารับสมัครงานที่ลดลงอยู่ในขณะนี้ชี้ให้เห็นว่า ธุรกิจในออสเตรเลียจำนวนมากยังคงเผชิญกับความท้าทายอยู่

จัสติน ฟาโบ กล่าว "เราคาดว่าการเติบโตทางเศรษฐกิจของออสเตรเลียจะยังคงต่ำกว่าแนวโน้มในปีนี้มาก เนื่องจากการเปลี่ยนแปลงทางเศรษฐกิจและการพึ่งพาการเติบโตในการลงทุนทำเหมืองแร่ที่ลดลง"

"มาตรการผ่อนคลายทางการเงินที่ขยายออกไปอีก เป็นปัจจัยสำคัญในการขยายตัวอย่างเพียงพอในภาคธุรกิจที่มีความอ่อนไหวต่ออัตราดอกเบี้ย เพื่อสนับสนุนการเติบโตทั้งหมด และจำกัดอัตราการว่างงานที่เพิ่มขึ้น"

ANZ คาดว่า จะมีการปรับลดอัตราดอกเบี้ยพื้นฐานลง 25% ในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้า พร้อมกับการใช้มาตรการผ่อนคลายทางการเงินในช่วงระยะเวลาที่เหลืออยู่ของปี 2556


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ