หน่วยงานรัฐบาลญี่ปุ่นร้องของบประมาณ 97.88 ล้านล้านเยนในปี 2556

ข่าวต่างประเทศ Wednesday January 16, 2013 12:58 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

กระทรวงการคลังญี่ปุ่นเปิดเผยในวันนี้ว่า งบประมาณที่หน่วยงานรัฐบาลญี่ปุ่นร้องขอสำหรับปีงบประมาณ 2556 ในการใช้จ่ายบัญชีทั่วไปนั้น มีจำนวนทั้งสิ้น 97.88 ล้านล้านเยน ซึ่งลดลง 1.209 แสนล้านเยนจากงบประมาณของรัฐบาลชุดก่อน

หน่วยงานรัฐบาลได้ร้องของบประมาณดังกล่าวอีกครั้ง หลังจากที่รัฐบาลชุดใหม่ที่นำโดยพรรคเสรีประชาธิปไตยของญี่ปุ่น (แอลดีพี) เริ่มปฏิบัติหน้าที่เมื่อวันที่ 26 ธ.ค.2555 และก่อนที่คณะรัฐมนตรีจะวางแผนและอนุมัติร่างงบประมาณเบื้องต้นสำหรับปีงบประมาณหน้าที่จะเริ่มในเดือนเม.ย.นี้

หน่วยงานรัฐบาลได้ทบทวนการประเมินงบประมาณของแต่ละหน่วยงาน เพื่อจัดสรรเม็ดเงินมากขึ้นสำหรับมาตรการต่างๆเพื่อก่อสร้างสาธารณูปโภคที่สามารถต้านทานภัยแผ่นดินไหวได้ และเพื่อสนับสนุนภาคเอกชนญี่ปุ่น ซึ่งเป็นนโยบายหลักๆของนายกรัฐมนตรีชินโสะ อาเบะ ขณะที่ลดรายจ่ายสำหรับโครงการต่างๆที่พรรคดีพีเจให้การสนับสนุน เช่น โครงการให้เงินอุดหนุนสำหรับเกษตรกร

เจ้าหน้าที่รัฐบาลกล่าววว่า การร้องของบประมาณที่ลดลงเป็นผลมาจากการที่รายจ่ายที่วางแผนไว้บางส่วนได้มีการจัดสรรไว้ในงบประมาณพิเศษวงเงิน 13.1 ล้านล้านเยนสำหรับปีงบประมาณ 2555 ที่จะสิ้นสุดในเดือนมี.ค.นี้ ซึ่งได้รับการอนุมัติเมื่อวานนี้เพื่อจัดสรรงบเม็ดเงินสำหรับมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจขนานใหญ่ สำนักข่าวเกียวโดรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ