การปิโตรเลียมสหรัฐเรียกร้องรัฐบาลอนุมัติการส่งออกก๊าซธรรมชาติ

ข่าวต่างประเทศ Friday January 18, 2013 11:35 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

การปิโตรเลียมสหรัฐ (API) เรียกร้องรัฐบาลกลางให้อนุมัติการส่งออกก๊าซธรรมชาติซึ่งจะกระตุ้นการผลิตพลังงานทางเลือก การสร้างงาน และการขยายตัวของเศรษฐกิจในประเทศ

แถลงการณ์ของ API ระบุว่า สหรัฐเองก็สนใจมากที่จะอนุญาตให้บริษัทน้ำมัน และก๊าซธรรมชาติป้อนผลผลิตให้ตลาดอื่นๆโดยการส่งออก และกระทรวงพลังงานก็ควรอนุมัติการขอสัมปทานส่งออกก๊าซธรรมชาติที่กำลังอยู่ในกระบวนการโดยทันที

นายจอห์น เฟล์มมีหัวหน้านักเศรษฐศาสตร์ของ API กล่าวว่า “การส่งออกก๊าซธรรมชาติจะช่วยเพิ่มการลงทุนในการพัฒนาก๊าซธรรมชาติของสหรัฐด้วยเม็ดเงินหลายพันล้านดอลลาร์ต่อปีซึ่งจะนำไปสู่การจ้างงานใหม่ในอุตสาหกรรมก๊าซธรรมชาติ และประเภทอื่นๆ และยังเป็นการส่งเสริมระดับการจ้างงานของประเทศ และการเติบโตของเศรษฐกิจ "

ก่อนหน้านี้ ผลการศึกษาของกระทรวงพลังงานเปิดเผยว่า การส่งออกก๊าซธรรมชาติที่มากขึ้นจะส่งผลดีต่อเศรษฐกิจ และอาจส่งผลให้ราคาของสินค้า และบริการบางประเภทปรับเพิ่มขึ้น แต่ก็ถือว่าเป็นเรื่องเล็กน้อยที่ชดเชยกับผลประโยชน์ทางเศรษฐกิจที่จะได้จากภาคผลิตที่ใหญ่กว่าซึ่งถูกกระตุ้นโดยผู้ผลิตสหรัฐเพื่อรองรับตลาดที่กว้างขึ้น

API เป็นสมาคมทางการค้าชั้นนำของสหรัฐซึ่งเป็นตัวแทนของอุตสาหกรรมน้ำมัน และก๊าซธรรมชาติ มีหน้าที่ครอบคลุมถึงการสำรวจ การผลิต การกลั่น การตลาด และการขนส่งก๊าซธรรมชาติ รวมถึงดำเนินธุรกิจทางทะเล ให้บริการ และเป็นซัพพลายเออร์ โดย API รองรับตำแหน่งงาน 9.2 ล้านตำแหน่งในสหรัฐ คิดเป็น 7.7% ของตำแหน่งงานทั้งหมดในประเทศ สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ