อินโดนีเซียคาดอุตสาหกรรมพลาสติกขยายตัว 7% ในปีนี้

ข่าวต่างประเทศ Wednesday January 23, 2013 15:46 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

อินโดนีเซียคาดการณ์ว่า ยอดขายวัตถุดิบและผลิตภัณฑ์พลาสติกสำเร็จรูปจะขยายตัว 7% แตะ 4.8 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ เนื่องจากมีอุปสงค์อย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะอย่างยิ่งจากกลุ่มผู้ผลิตอาหารและเครื่องดื่ม

หนังสือพิมพ์จาการ์ตา โพสต์ รายงานโดยอ้างคำกล่าวของนายฟาจาร์ บูดิโยโน เลขาธิการสมาคมอุตสาหกรรมพลาสติกและโอเลฟินของอินโดนีเซีย (INAplas) ที่ว่า “ยอดขายจะได้รับแรงหนุนหลักจากอุปสงค์ของภาคอุตสาหกรรม โดยเฉพาะอุตสาหกรรมอาหารและเครื่องดื่ม"

นายบูดิโยโนกล่าวว่า ภาคอุตสาหกรรมอาหารและเครื่องดื่มคิดเป็นสัดส่วน 40% ของยอดขายของภาคอุตสาหกรรมพลาสติกในปีนี้ ตามด้วยภาคการบรรจุหีบห่อทางการเกษตร ภาคผลิตรถยนต์และอิเล็กทรอนิกส์ และภาคก่อสร้าง

ทางด้านสมาคมผู้ผลิตอาหารและเครื่องดื่มของอินโดนีเซีย (Gapmmi) เปิดเผยว่า ยอดขายจะสูงกว่า 770.96 ล้านล้านรูเปียห์ (ประมาณ 8.01 หมื่นล้านดอลลาร์สหรัฐ) ในปีนี้ ซึ่งจะขยายตัวเพิ่มขึ้น 8% จากปีที่แล้วที่ระดับ 712 ล้านล้านรูเปียห์ โดยได้รับปัจจัยหนุนจากการปรับขึ้นราคาและการบริโภคที่แข็งแกร่ง

นายอามีร์ แซมโบโด ประธานกรรมการสมาคมฯ กล่าวว่า กลุ่มผู้ส่งออกอินโดนีเซียได้วางแผนที่จะผลิตพลาสติกประมาณ 3.2 ล้านตันในปีนี้ ซึ่งเพิ่มขึ้น 7% จากปีที่แล้ว เพื่อรองรับอุปสงค์ที่เพิ่มขึ้น สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ