World Today: สรุปข่าวต่างประเทศประจำวันที่ 23 มกราคม 2556

ข่าวต่างประเทศ Wednesday January 23, 2013 17:00 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ทำเนียบขาวเปิดเผยวานนี้ว่า รัฐบาลขานรับข้อเสนอของสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรพรรครีพับลิกันเกี่ยวกับการขยายเพดานหนี้ออกไปในระยะสั้น และประธานาธิบดีบารัค โอบามาจะลงนามในร่างกฎหมายดังกล่าว หากมีการนำเสนอเพื่อพิจารณาลงนาม

-- กระทรวงการต่างประเทศเกาหลีเหนือรายงานในวันนี้ว่า ประเทศจะเสริมศักยภาพของการป้องปรามด้วยนิวเคลียร์ แม้ว่าสหประชาชาติ (ยูเอ็น) มีมติคว่ำบาตรการยิงจรวด ซึ่งถือเป็นการส่งสัญญาณว่าเกาหลีเหนือกำลังจะทำการทดอาวุธนิวเคลียร์ครั้งที่ 3

-- องค์การเพื่อความร่วมมือและพัฒนาเศรษฐกิจ (OECD) เปิดเผยว่า อัตราการจ้างงานในกลุ่มประเทศสมาชิก OECD ในช่วงไตรมาส 3 ปี 2555 ทรงตัวอยู่ที่ 65%

-- สำนักงานสถิติแห่งชาติของออสเตรเลีย (ABS) รายงานในวันนี้ว่า ดัชนีราคาผู้บริโภค (CPI) ในไตรมาส 4 ปี 2555 เพิ่มขึ้น 0.2% ซึ่งเป็นการปรับตัวขึ้นในอัตราที่ช้าลงเมื่อเทียบกับไตรมาส 3 ที่พุ่งขึ้น 1.4%

-- รัฐบาลญี่ปุ่นได้ปรับเพิ่มการประเมินเศรษฐกิจของประเทศในเดือนม.ค.2556 ซึ่งนับเป็นการปรับเพิ่มครั้งแรกในรอบ 8 เดือน เนื่องจากสัญญาณที่ดีขึ้นของยอดขายรถยนต์ใหม่ และผลบวกจากเงินเยนที่อ่อนค่าลง

-- สำนักงานสถิติแห่งชาติของฝรั่งเศส (Insee) เปิดเผยว่า ดัชนีความเชื่อมั่นทางธุรกิจในภาคการผลิตของฝรั่งเศสในเดือนม.ค.ร่วงลงสู่ระดับ 86 จาก 89 ในเดือนธ.ค. โดยตัวเลขต่ำกว่าค่าเฉลี่ยที่ 100 อย่างต่อเนื่อง ซึ่งบ่งชี้ว่ากิจกรรมในภาคการผลิตของฝรั่งเศสอยู่ในภาวะตกต่ำ

-- สำนักงานพลังงานปรมาณูสากล (IAEA) เปิดเผยวานนี้ว่า การหารือรอบใหม่ระหว่างอิหร่านและ IAEA จะจัดขึ้นในวันที่ 13 ก.พ. ซึ่งล่าช้ากว่าที่วางแผนไว้เดิมอยู่ 1 วัน โดย IAEA ไม่ได้ระบุเหตุผลชัดเจนเกี่ยวกับความล่าช้าดังกล่าว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ